Kỷ niệm 55 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968:

Triển lãm ảnh: Lịch sử khắc ghi

Thứ Tư, 04/01/2023 12:32

|

(CAO) TPHCM vừa khai mạc triển lãm ảnh kỷ niệm 55 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 - Lịch sử khắc ghi, vào sáng 4/1.

55 năm đã trôi qua, nhưng khí thế hào hùng của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 vẫn còn vang vọng, là minh chứng cho truyền thống đấu tranh cách mạng, chủ động, sáng tạo của Đảng, quân và dân ta.

Triển lãm thể hiện khí thế chiến đấu của quân và dân ta từ chiến dịch giải phóng Nậm Bạc (Thượng Lào) đến những cuộc tiến công diễn ra ở rộng khắp miền Trung và miền Nam trong những ngày Tổng tiến công mùa xuân 1968. Cùng với đó là sự động viên sức người, sức của từ hậu phương lớn miền Bắc nhằm chi viện cho chiến trường lớn miền Nam vì mục tiêu đấu tranh giải phóng dân tộc, thực hiện hòa bình, thống nhất Tổ quốc.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 thực sự là “đòn sấm sét” làm phá sản chiến lược “Chiến tranh cục bộ” của Mỹ và thu hút sự quan tâm của dư luận thế giới, buộc chính phủ Mỹ phải xuống thang chiến tranh, chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán tại Hội nghị Paris, mở ra điều kiện và thời cơ cho những đòn tấn công tiếp theo mà đỉnh cao là Đại thắng mùa Xuân 1975, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Triển lãm ảnh diễn ra tại Công viên Lam Sơn, đường Đồng Khởi, Công viên Chi Lăng, Hội trường Thống Nhất, từ ngày 4/1 đến ngày 15/1/2023.

Bình luận (0)

Lên đầu trang