Xóm lao động ở TPHCM lên phim

Thứ Ba, 03/01/2023 16:07

|

(CAO) NSƯT Hữu Quốc, Phi Phụng, Phương Dung hội ngộ trong phim Xóm Bến Đò, khai thác những câu chuyện về gia đình trong một khu xóm lao động đặc trưng của TPHCM.

“Đây là những khu xóm nhỏ nằm dọc các kênh, rạch mà ta có thể bắt gặp rất nhiều ở tại thành phố. Họ sinh sống quây quần với nhau trong tình làng nghĩa xóm nhưng đôi khi không thể nào tránh khỏi những lúc va chạm. Và những mâu thuẫn đó được chúng tôi nhìn nhận và truyền tải chân thực nhất qua góc nhìn và lăng kính của nụ cười”, đạo diễn Chánh Trực bày tỏ.

Xóm Bến Đò, ekip đã dày công xây dựng và sắp xếp cảnh trí. “Chúng tôi đã nghiên cứu, phác thảo và dựng nên những ngôi nhà giống thật. Do không gian rất thật nên khán giả sẽ cảm nhận được sự gắn kết giữa diễn viên với cảnh trí”, đạo diễn Chánh Trực khẳng định.

“Khán giả xem và cảm nhận chắc chắn sẽ thấy những câu chuyện ấy đã từng xuất hiện đâu đó trong cuộc sống thường nhật. Chính vì những điều thực tế ấy đã tạo cho các diễn viên chúng tôi tinh thần hăng say, hào hứng và lăn xả hết mình cũng như có những sự sáng tạo đột phá thú vị”, NSƯT Hữu Quốc cho hay.

Bộ phim xoay quanh một xóm nhỏ ở vùng ven ngoại thành trước đây là ngõ vào của một bến đò sang sông nhưng sau khi cây cầu bắc qua sông được hoàn thành thì bến đò cũng dần mất đi. Theo thời gian nhiều hộ dân chuyển về đây sinh sống, mỗi gia đình kinh doanh một mặt hàng khác nhau hình thành nên xóm bến đò của hiện tại.

Những thành viên của xóm bến đò, mỗi người một nghề, mỗi người một câu chuyện riêng tạo nên một bức tranh đa sắc về tình làng nghĩa xóm.

Từ phim, những bài học về giá trị nhân văn và ngợi ca tình làng nghĩa xóm “tối lửa tắt đèn có nhau”, ngợi ca tình yêu thương giữa người với người ở những khu xóm tuy ồn ào nhưng cũng vô cùng ấm áp và nghĩa tình. Tác phẩm ra mắt trên kênh VTV9 từ 02/01/2023.

Bình luận (0)

Lên đầu trang