Triển lãm thi hoạ quyên góp giúp đồng bào vùng Tây nguyên đón Xuân

Thứ Bảy, 24/12/2022 11:04

|

(CAO) Triển lãm “Nồng nàn mùa xanh” đánh dấu sự kết hợp lần đầu của nhà thơ Hồ Thi Ca và hoạ sĩ Lê Hiếu, toàn bộ tiền bán tranh sẽ được dành làm từ thiện.

Nồng nàn mùa xanh triển lãm thi hoạ đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên của nhà thơ Hồ Thi Ca và hoạ sĩ Lê Hiếu. Triển lãm trưng bày 45 tác phẩm với đề tài phong cảnh, chân dung, bố cục được sáng tác bởi họa sĩ Lê Hiếu với chất liệu acrylic được sáng tác trong thời kỳ TPHCM bị đại dịch COVID-19 và thời gian gần đây.

Đồng thời giới thiệu 42 bài thơ đề tranh mà tên 42 bài thơ này cũng là tên mà nhà thơ Hồ Thi Ca đặt cho 42 bức tranh của họa sĩ Lê Hiếu. Mỗi bức tranh được treo cùng một bài thơ, bài thơ nói lên hoặc mở rộng thêm cho ý nghĩa cái đẹp của tranh.

Chia sẻ với phóng viên, hoạ sĩ Lê Hiếu cho biết: “Ý tưởng để cả hai kết hợp và tổ chức triển lãm bắt đầu từ lời đề nghị của một nghệ sĩ đàn tranh cũng là bạn của nhà thơ Hồ Thi Ca. Anh nói: “Sắp đến Noel cũng như Tết rồi, cả hai hãy kết hợp một người làm thơ, một người thì vẽ tranh”. Và từ ý tưởng đó tôi và anh Hồ Thi Ca mới suy nghĩ rồi gặp nhau để bàn bạc về triển lãm”.

Với nhà thơ Hồ Thi Ca, qua triển lãm thi hoạ lần này, anh và hoạ sĩ Lê Hiếu mong muốn mang đến một thể loại thưởng thức cho những người vừa yêu thơ ca, vừa yêu hội hoạ. “Thơ với tranh ở đây hoà quyện với nhau làm một. Thơ lấy từ cảm xúc của bức tranh và tựa bài thơ cũng là tên của bức tranh”.

Toàn bộ tiền bán được tranh sẽ đem đi làm từ thiện, cụ thể sẽ ủng hộ cho đồng bào nghèo ở Tây nguyên đón Xuân theo chương trình từ thiện định kỳ hằng năm của nhóm Fiat Art Sài Gòn”.

Triển lãm kéo dài đến hết 25-12 tại Liên hiệp các Hội VHNT TPHCM, số 81 Trần Quốc Thảo, Q.3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang