300 diễn viên vào cảnh khai máy “Đất rừng phương Nam” bản điện ảnh

Thứ Sáu, 23/12/2022 10:17

|

(CAO) Phiên bản điện ảnh “Đất rừng phương Nam” khai máy với cảnh quay đầu tiên tái hiện một chợ nổi miền Tây Nam Bộ thập niên 1920.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từng chia sẻ, vì điều kiện không cho phép mà phiên bản truyền hình đành phải ngậm ngùi bỏ đi yếu tố “rừng” trong tiểu thuyết “Đất Rừng Phương Nam”, và chỉ được mang tên “Đất Phương Nam”.

Với phiên bản điện ảnh, anh cho biết, sau nhiều ngày khảo sát bối cảnh, ê-kíp quyết định lựa chọn rừng tràm Trà Sư để thể hiện chất “rừng” như trong tiểu thuyết vì nơi đây vẫn còn lưu giữ nét đẹp hoang sơ và hùng vĩ về rừng Nam Bộ qua ngòi bút miêu tả của nhà văn Đoàn Giỏi.

Cảnh quay đầu tiên hơn 300 diễn viên quần chúng. Từ hình ảnh hậu trường được đoàn làm phim chia sẻ, có thể thấy một cổng chợ bề thế được dựng lên với biển hiệu của các cửa tiệm được vẽ tay mang nét cổ xưa.

Hệ thống kênh rạch của rừng tràm cũng giúp đoàn làm phim dàn cảnh hàng chục chiếc ghe thuyền tập hợp, làm nên một chợ nổi đậm chất miền Tây.

Sau gần 2.000 ngày chuẩn bị, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng không khỏi xúc động vào ngày khai máy của phim, khi cuối cùng cũng nhìn thấy dự án ấp ủ đã “thành hình thành tiếng”.

Anh cho biết, nhìn chợ nổi đông đúc và nhộn nhịp anh thấy mình lạc vào không gian miền Tây những năm 1920 chống Pháp khốc liệt. “Tôi cảm thấy rất vui vì mọi chuyện rất suôn sẻ trong ngày quay đầu. Mọi thứ lên hình thật đẹp và thể hiện rõ không khí miền Tây Nam Bộ, nên tôi tin rằng bộ phim sẽ thể hiện được tinh thần và vẻ đẹp của vùng đất vừa hào hùng vừa thân thương gần gũi này”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang