NSƯT Bảo Quốc trở lại với cải lương ở tuổi 73

Thứ Hai, 12/12/2022 16:10

|

(CAO) Ở tuổi 73, Bảo Quốc nhận lời vở diễn kinh điển “Dạ cổ hoài lang” phiên bản cải lương. Ông khẳng định “vẫn còn khoẻ” để hết mình với cải lương.

“Dạ cổ hoài lang” của cố tác giả NSƯT Thanh Hoàng là kịch bản kinh điển của lĩnh vực kịch nói trong hơn 2 thập kỷ qua.

Chương trình “Tài danh đất Việt” lần 5 nhận được sự quan tâm và ủng hộ lớn từ người hâm mộ lẫn giới chuyên môn khi chuyển thể tác phẩm kinh điển này từ kịch nói sang cải lương.

Nói về lý do nhận lời tham gia vở diễn, NSƯT Bảo Quốc chia sẻ: “Tôi nhận lời tham gia vì đó là cải lương. Nhất là vở diễn này cũng đã nhận được huy chương ở Liên hoan cải lương, Gia Bảo cũng khen ngợi về vở này rất nhiều. Tôi luôn muốn cải lương sẽ có thật nhiều vở diễn hay. Sức khoẻ tôi còn. Tôi còn làm được. Chỉ cần là cải lương thì tôi vẫn cứ ‘nhào’ vô thôi, vì cải lương đã ở trong máu tôi rồi”.

Phiên bản cải lương của “Dạ cổ hoài lang” thành công lớn khi tham gia Liên hoan cải lương toàn quốc vừa diễn ra: tác phẩm chỉ có 6 vai diễn nhưng đã nhận 5 huy chương bạc cá nhân.

Xuất hiện trên sân khấu sắp tới vào 8-1-2023 tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, TPHCM, vở diễn được tái hiện qua dàn nghệ sĩ: NSƯT Bảo Quốc (vai ông Năm), NSƯT Vũ Luân (vai ông Tư), NSƯT Trọng Phúc (người yêu cô cháu gái), Trinh Trinh (cô cháu gái), Thanh Hằng (vai bà Lành), Linh Tâm (vai Nguyễn), ca sĩ Quốc Đại (ông Tư thời trẻ), Gia Bảo (ông Năm lúc trẻ).

Dạ cổ hoài lang là câu chuyện về những ông già Nam Bộ sang Mỹ sinh sống với con cháu, với những nỗi niềm khi bị bứt khỏi nơi chôn nhau cắt rốn…

Bình luận (0)

Lên đầu trang