Phạm Đăng Khương - nhạc sĩ chơi ảnh và vẽ tranh

Thứ Sáu, 09/12/2022 16:57

|

(CAO) Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương cho biết, ngày 25/12 tới đây, anh sẽ khai mạc triển lãm tranh họa từ ảnh, bộ tranh chân dung các văn nghệ sĩ rất mới lạ và độc đáo...

Hơn nữa đời của tuổi thanh xuân, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương đã gắn bó với nghiệp sáng tác của mình kể từ khi còn là chàng sinh viên khoa toán Trường Đại học Sư phạm TPHCM.

Phạm Đăng Khương là người đam mê nghệ thuật, anh là một con người tài hoa, sáng tác âm nhạc, cả về hình ảnh và hội họa. Anh còn tự xây dựng phòng thu âm, quay phim, chụp ảnh nghệ thuật và kiêm luôn đạo diễn những nhạc phẩm video và karaoke cho giới ca sĩ và người hâm mộ. Phạm Đăng Khương đã có dịp được trải nghiệm nghề nghiệp qua nhiều quốc gia trên thế giới, nhất là Mỹ. Ngoài ra anh còn viết sách, thiết kế mỹ thuật cho những ấn phẩm của mình.

Giản Thanh Sơn với nhạc sĩ Phạm Đăng Khương

Vừa qua, anh đã trình làng 2 tập sách mới xuất bản. Đáng chú ý nhất là tập sách Mười Hai Con Giáp. Đây là tập ca khúc dành cho thiếu nhi. Anh cho biết, phần lời trong tập sách được chuyển ngữ sang tiếng Anh với mục đích cho các em thiếu nhi ngoại quốc có thể hiểu được nội dung bài hát và tự hát bằng tiếng Việt dễ dàng. Những bài hát này đều được quay phim, dựng thành video và karaoke do các em thiếu nhi thuộc Trung tâm đào tạo Green Art Academy trình diễn, được đăng lên YouTube để giúp công chúng có thể thưởng thức và tập hát dễ dàng.

Sau khi xem Mười Hai Con Giáp, anh Dan Huynh ở hải ngoại nói: “Đây là câu chuyện cổ tích lạ lùng nhưng rất gần gũi và dung dị với nét văn hóa phương Đông. Lúc đầu tôi nghĩ Mười Hai Con Giáp thì làm sao mà trẻ con hiểu và biết được? Nhưng sau khi mở cánh cửa bước vào khung trời âm nhạc của Mười Hai Con Giáp tôi mới cảm nhận được rằng nhạc sĩ Phạm Đăng Khương thật tài tình sáng tạo cho các em thiếu nhi một khoảng trời sinh động đáng yêu! Mười Hai Con Giáp như một câu chuyện cổ tích được nhạc sĩ biến hóa để lại cho các con cháu món quà kỷ niệm dễ thương và khó quên trong ký ức của những ai yêu trẻ em”.

Ca sĩ Bonnuer Trinh nói rằng, hy vọng không chỉ các em thiếu nhi trong nước rất thích tập sách Mười Hai Con Giáp mà còn cả các em ở ngoại quốc cũng vậy, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương là người góp phần tuyệt vời cho các em thiếu nhi hải ngoại được học tiếng Việt dễ dàng hơn!

Trong ngày ra mắt và giới thiệu sách mới vừa qua, người hâm mộ cho rằng “Lang Thang Miền Thùy Dương” rất đẹp và có ý nghĩa, đây là tập sách ảnh nghệ thuật do chính Phạm Đăng Khương chụp trong lần tham gia chuyến sáng tác với các nghệ sĩ nhiếp ảnh tại Huế, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam và Hội An…

Qua ấn phẩm này, tác giả mong muốn được giới thiệu đến công chúng những bức ảnh nghệ thuật do chính nhạc sĩ sáng tác nhằm góp phần quảng bá những hình ảnh đẹp của quê hương đất nước, các di tích, danh lam thắng cảnh hữu tình ở miền Trung như: làng hoa giấy Thanh Tiên, Đầm Chuồn, Lăng Tự Đức, làng tre lá Bao La, dòng sông Như Ý, thành cổ Quảng Trị, đèo Hải Vân, phố cổ Hội An, tượng đài Mẹ Nguyễn Thị Thứ, Thánh địa Mỹ Sơn, Ngũ Hành Sơn.

Qua Facebook, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương cho biết, ngày 25/12 tới đây, anh sẽ khai mạc triển lãm tranh họa từ ảnh, bộ tranh chân dung các văn nghệ sĩ rất mới lạ và độc đáo.

Qua trang cá nhân, nhạc sĩ nói rằng, niềm vui xen lẫn lo âu, vì bao nhiêu dự án viết nhạc còn dang dở, bao nhiêu chuyến du lịch để làm phim đành gác lại để vui chơi cùng cuộc triển lãm này!

Anh cho biết, lần này chỉ vẽ dành cho các thân hữu tham dự triển lãm, tranh được in ra trên canvas khổ 30x30cm nên người tham dự đóng một ít chi phí, phần vẽ thì miễn phí, vậy mà cũng có nhiều bạn ở quá xa, ở nhiều tỉnh, thành khác cũng muốn vẽ, nên trường hợp này xin khất lại vào dịp khác.

Nghệ sĩ Xuân Hương và nhà báo Phạm Phú Túc và một số bạn bè ở Mỹ và các nước khác nghe tin cũng muốn tham dự triển lãm qua Facebook. Anh nói: “Hôm trước mình khoe với nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên vài tấm chân dung mới vẽ, ổng bèn phán một câu: tui vẽ tranh sơn xăng!!!

Chưa đầy hai mươi bốn tiếng đồng hồ khi mình post loạt chân dung chuẩn bị triển lãm, có rất nhiều bạn bè, văn nghệ sĩ gởi hình, gởi thơ về tham dự cuộc triển lãm diễn ra vào sáng 25/12/2022 tại quán Café Văn Nghệ (số 81 Trần Quốc Thảo, Quận 3).

Theo nhạc sĩ Phạm Đăng Khương, năm trước, khi còn kẹt dịch Covid-19 ở Mỹ, anh đã làm buổi triển lãm nho nhỏ trên Facebook, được nhiều người ủng hộ, nhưng vì chỉ nhìn thấy tấm chân dung nhỏ xíu nên không mấy ấn tượng.

Lần này, những bức chân dung được vẽ công phu hơn, in màu khổ 30x30cm trên canvas, được đóng khung khá đẹp, hy vọng sẽ làm hài lòng chủ nhân và khách đến dự.

Những bạn có chân dung trưng bày, sau khi triển lãm có thể mang về nhà treo hoặc tặng ai tuỳ thích. Những bạn nào đã được vẽ và triển lãm lần trước, lần này có thể sẽ được vẽ lại tấm khác và in ra cavas để triển lãm. Tác giả mong muốn bạn bè dành thời gian đến dự buổi triển lãm, ai chưa có tranh có thể gởi ngay hình chân dung đẹp qua Facebook để tác họa sĩ tranh thủ vẽ thêm cho kịp trưng bày vào thời gian trên.

Một số tác phẩm chân dung các nghệ sĩ của tác giả Phạm Đăng Khương:

Bình luận (0)

Lên đầu trang