Khát vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu qua hệ sinh thái giải trí giáo dục

Thứ Ba, 06/12/2022 09:00  | Vân Thy

|

(CAO) Ngành phim hoạt hình Việt Nam đã có sự thay đổi lớn trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Nhiều nhà sản xuất Việt Nam đang tham gia tích cực, nổi bật là loạt phim hoạt hình Wolfoo của Sconnect đang được đông đảo khán giả quốc tế đón nhận.

Lấy giáo dục làm cốt lõi để lan tỏa nhiều giá trị hơn cho trẻ

Sconnect là một trong số các doanh nghiệp tại Việt Nam sản xuất phim hoạt hình với quy mô lớn, liên tục mở rộng danh mục sản phẩm và ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh. Đội ngũ giải bài toán phát triển đường dài bằng chiến lược lấy giáo dục làm lõi, tập trung thúc đẩy 12 yếu tố phát triển phẩm chất và kỹ năng cho trẻ như: lòng can đảm, lòng biết ơn, trắc ẩn, đồng cảm, sự khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng tự kiểm soát cảm xúc và giao tiếp.

Anh Lê Đăng Khoa, trưởng bộ phận sản xuất Wolfoo chia sẻ: “Để đảm bảo tính chính xác của các bài học giáo dục, ê-kíp sản xuất Wolfoo đã hợp tác với chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục, nghệ thuật để ứng dụng các phương pháp giáo dục chính thống như Montessori hay Steam trong mọi khâu từ xây dựng kịch bản, thiết kế nhân vật, tới diễn hoạt, hậu kỳ.

Phía sau những tập phim ngắn tập là ngày đêm miệt mài của ekip Sconnect

Mới đây, Viện Nghiên cứu ứng dụng phát triển giáo dục đã trao giấy chứng nhận Bộ sản phẩm Wolfoo là nội dung đạt chuẩn ứng dụng hiệu quả phương pháp giáo dục hiện đại cho trẻ từ 3-8 tuổi. Tại buổi thẩm định, PGS. TS. Nguyễn Quang Ninh - Viện trưởng Viện nghiên cứu ứng dụng phát triển giáo dục bày tỏ: “Tôi rất mừng vì Việt Nam có một sản phẩm hoạt hình được nhiều khán giả quốc tế đón nhận. Sản phẩm Wolfoo thể hiện rất rõ ý thức trách nghiệm với xã hội, với thế hệ sau này.“

Khát vọng chinh phục nền tảng truyền hình và xây dựng hệ sinh thái “đa trải nghiệm”

Tương tự nhiều hãng phim hoạt hình nổi tiếng khác trên thế giới, với đích đến cuối cùng là các kênh truyền hình có tiêu chuẩn cao, trong năm 2023, Sconnect sẽ phủ sóng sản phẩm dài tập như Wolfoo Series, Tiny Series,... trên các đài truyền hình trong nước và quốc tế.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực sản xuất nội dung, trong năm 2022, đội ngũ đã xuất bản ứng dụng trò chơi di động Wolfoo Game với những bài học về màu sắc, chữ số, nghề nghiệp,...và một lần nữa, nhanh chóng gặt hái được thành công khi nhận huy hiệu “Ứng dụng được giáo viên khuyến nghị” từ Google Play Store.

Trên thế giới, mô hình mang trải nghiệm thế giới hoạt hình ra ngoài đời thực không phải là xa lạ như Disney Land, Universal Studios,...Sconnect một lần nữa “mạnh dạn” mở rộng quy mô khi khai trương Wolfoo City, khu vui chơi giáo trí đầu tiên tại Việt Nam mang trải nghiệm thế giới hoạt hình ra ngoài đời thực.

Đội ngũ kết hợp đa dạng công nghệ sản xuất để không ngừng đổi mới, sáng tạo nội dung

Dựa trên lợi thế các bộ nhân vật hoạt hình đồ sộ, ngoài loạt sản phẩm là những chú sói bông ngộ nghĩnh đã có mặt trên thị trường ở các gian hàng chính hãng, vào tháng 12 sắp tới, đơn vị thương mại và nhượng quyền WOA UNI của Sconnect sẽ cho ra mắt thêm các sản phẩm lấy cảm ứng từ thế giới Wolfoo như sách, truyện giáo dục, balo, đồ dùng học tập,... đồng hành cùng phụ huynh thúc đẩy các yếu tố phát triển phẩm chất và kỹ năng cho trẻ thông qua các cơ hội học hỏi, sáng tạo và thể hiện bản thân.

Mới đây nhất, theo báo cáo nghiên cứu thị trường về mức độ nổi tiếng của thương hiệu Wolfoo được thực hiện bởi AsiaPlus, trong số 1,000 trẻ nhỏ từ 2-8 tuổi tại các thành phố lớn ở Việt Nam, hơn 80% trẻ có biết tới và xem hoạt hình Wolfoo. Đồng thời hơn 90% phụ huynh đồng tình với những giá trị giáo dục mà hoạt hình Wolfoo mang lại. Chú sói Wolfoo đang dần trở thành một xu hướng nuôi dạy trẻ được đông đảo các bậc cha mẹ ủng hộ, không chỉ vì tâm lý "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", mà còn là sự ghi nhận về một hệ sinh thái giáo trí chất lượng dành cho trẻ nhỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang