Bày trò lừa cúng để chữa bệnh rồi chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng

Thứ Hai, 28/11/2022 16:51

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum vừa ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi cúng chữa bệnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai đối tượng bị bắt tạm giam là Ngô Quan Duy (SN 1992, ngụ P. Long Tuyền, Q. Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ) và Nguyễn Thị Tuyết Loan (SN 1972, ngụ xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre).

Duy và Loan. Ảnh Công an Kon Tum.

Trước đó, thông qua mạng xã hội Ngô Quan Duy biết chị N (ngụ TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) có anh trai bị bệnh và đang tìm người cúng chữa bệnh và cúng cầu an. Duy đã liên hệ với chị N để nhận cúng chữa bệnh và được đồng ý.

Duy liên lạc qua mạng xã hội và thông báo với chị N là anh trai bị mắc bùa. Duy giới thiệu Nguyễn Thị Tuyết Loan cho chị N. và nói dối, Loan là môn đệ của sư ông bên Thái Lan, có khả năng chữa bệnh cho anh trai chị N.

Duy đã cùng với Loan thực hiện các nghi thức cúng làm phép như: lên đèn, mạng đổi mạng, cúng âm binh… Mặt khác, Duy yêu cầu chị N chuyển tiền cho mình để chuyển lại cho các sư ông bên Thái Lan làm các lễ. Duy cũng hứa, khi làm lễ xong sẽ chuyển trả tiền và chỉ lấy 100.000 đồng tiền hương khói cho mỗi lần cúng.

Sau khi chị N nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của Duy với tổng số tiền 2,5 tỷ đồng, thì Duy cắt đứt mọi liên lạc. Chị N biết mình bị lừa nên đã làm đơn trình báo công an.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang