Gã xe ôm giả danh 'thượng tá công an' lừa người tình gần 1,7 tỷ đồng

Thứ Năm, 17/11/2022 13:09

|

(CAO) Gã xe ôm lên mạng mua trang phục công an rồi tạo Facebook giả để lừa các cô gái nhẹ dạ cả tin.

Ngày 17-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Trần Quốc Lập (SN 1974, quê Bến Tre) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn giả danh Công an.

Theo kết quả điều tra, Trần Quốc Lập làm nghề xe ôm tại khu vực huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Do nghề nghiệp không ổn định, Lập đã mua nhiều bộ trang phục Công an nhân dân và lập nhiều tài khoản trên các trang mạng xã hội, đăng tải hình ảnh mặc trang phục Công an nhân dân cấp hàm thượng tá với mục đích lừa những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin để chiếm đoạt tài sản.

Trần Quốc Lập.

Vào khoảng tháng 4-2021, Lập sử dụng nick zalo tên “Võ Tấn Tài” và làm quen được với chị P.T.T (ngụ tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương).

Khi làm quen với chị P.T.T, Lập giới thiệu tên là Võ Tấn Tài (SN 1972) hiện đang công tác tại Công an Quận 8, TPHCM và có cấp hàm Thượng tá.

Để tạo lòng tin với chị T, Lập chụp nhiều hình ảnh mặc trang phục Công an nhân dân, hình ảnh súng, còng số 8 để gửi qua cho chị T. xem.

Do nhẹ dạ cả tin nên chị T đã tin đối tượng Lập là Công an và nhiều lần đi chơi, phát sinh tình cảm với đối tượng này.

Trang phục Công an, còng số 8, súng giả thu giữ tại nơi ở của Lập.

Quá trình quen biết, Lập biết chị P.T.T có nhiều tiền và đang có ý định mua đất xây nhà, đối tượng nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị này. Lập nói dối có nhà ở Quận 8, TPHCM và biết nhiều vị trí đất đẹp để giới thiệu cho chị T.
Do tin tưởng, lại có tình cảm với đối tượng này nên chị T đã đưa cho Lập số tiền gần 1,7 tỷ đồng để Lập giữ và tìm mua đất. Sau khi chiếm đoạt được tiền, đối tượng Lập về huyện Bến Lức, tỉnh Long An để trốn.

Biết bị lừa, chị T tới công an trình báo vụ việc.

Nhận định có khả năng còn nhiều bị hại khác bị Trần Quốc Lập lừa đảo chiếm đoạt tài sản, do vậy những ai bị đối tượng này lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đề nghị liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương, địa chỉ: 615, Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP.TDM, tỉnh Bình Dương; số điện thoại: 02743.824.087 để trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang