Bắt thanh niên mê cờ bạc làm giả sổ đỏ, giấy tờ xe lừa đảo để trả nợ

Thứ Ba, 15/11/2022 15:13  | Hồ Tuyên

|

(CAO) Do ham mê cờ bạc nên Lê Xuân Thế lâm vào cảnh nợ nần. Để có tiền tiêu xài, Thế đã lên mạng đặt mua sổ đỏ và đăng ký ô tô giả để sử dụng vào việc lừa đảo.

Ngày 15/11, tin từ Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết đang tạm giam Lê Xuân Thế (SN 1995, trú xã Tăng Thành, huyện Yên Thành) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, tháng 7/2022, Lê Xuân Thế sử dụng tài khoản Facebook “Thế Bình” lên mạng xã hội tìm và kết nối với ý đồ làm giả giấy chứng nhân quyền sử dụng đất, đăng ký xe ô tô sau đó mang đi cầm cố ở các tiệm cầm đồ, hoặc thế chấp cho người quen vay hàng trăm triệu đồng tiêu xài và trả nợ.

Đối tượng Lê Xuân Thế

Khi có giấy chứng nhận QSDĐ giả, Thế đã mang đến nhà anh L.Đ.B (SN 1975, trú xã Xuân Thành, huyện Yên Thành) để lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng.

Đến tháng 8/2022, với thủ đoạn tương tự, Thế đã đưa giấy tờ giả để lừa tiếp 300 triệu đồng của anh T. (trú xã Sơn Thành).

Hết giấy chứng nhận QSDĐ giả để lừa, đối tượng tiếp tục làm giấy đăng ký ô tô giả, đầu tháng 10/2022, Thế gọi điện cho 2 người trú xã Hoa Thành để thuê xe ô tô tự lái.

Công an đang làm việc với đối tượng Thế

Khi nhận xe, Thế đã làm giấy tờ giả rồi đem cầm cố ở huyện Diễn Châu số tiền 600 triệu đồng sau đó tắt điện thoại trốn sang tỉnh Thanh Hóa với ý đồ tiếp tục lừa đảo, nhưng ngày 2/11 Thế đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Lê Xuân Thế đã cúi đầu nhận tội. Công an huyện Yên Thành thông báo ai là nạn nhân trong vụ lừa đảo nói trên hãy đến Cơ quan CSĐT trình báo để phối hợp giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang