Chiếm đoạt tiền của đồng nghiệp bằng ví điện tử Momo

Thứ Ba, 08/11/2022 09:39  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 07-11, Cơ quan CSĐT Công an H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết đang thụ lý điều tra vụ án trộm cắp tài sản, đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Cư (SN 1996, HKTT: Xóm 4, X.Hạnh Lâm, H.Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, Nguyễn Văn Cư và anh Cao Đình Chiến (SN 1975, ngụ ấp Tân Lập 1, X.Lương Sơn, H.Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) cùng làm công nhân chung tại bộ phận DT1, xưởng Siêu Co (thuộc Công ty Hyosung KCN Nhơn Trạch 6).

Nhằm có được nhiều tiền tiêu xài cho thỏa mãn nhu cầu cá nhân, Cư nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của anh Chiến hết sức táo bạo bằng cách lấy tiền trong tài khoản ATM của anh này. Để thực hiện ý định, khoảng 0 giờ 10 ngày 24-10, Cư vờ lấy lý do làm ca đêm buồn ngủ, công việc lại rảnh nên sang mượn chiếc điện thoại hiệu Oppo A15 của anh Chiến để xem phim. Tưởng đồng nghiệp thật lòng, anh Chiến đồng ý cho mượn.

Trong thời gian mượn điện thoại, Cư tiến hành tải phần mềm ví điện tử Momo về chiếc điện thoại trên, sau đó đăng ký tài khoản số thuê bao "0392621..." của anh Chiến. Lúc đăng ký tài khoản xong, Cư vào album ảnh trong điện thoại của Chiến lấy số tài khoản "700-013-383..." ngân hàng Shinhanbank để vào ví M Momo liên kết với ngân hàng. Khi đã tạo liên kết ngân hàng thành công, Cư nạp tiền từ tài khoản của anh Chiến vào ví M Momo số thuê bao của anh Chiến, rồi chuyển tiền từ ví điện tử của anh Chiến qua ví M Momo số thuê "0973213200" của Cư 5 triệu đồng.

Sau khi chiếm đoạt thành công số tiền trên, nhằm để anh Chiến không phát hiện hoặc nghi ngờ, Cư tiến hành xóa ứng dụng ví điện tử M Momo rồi mới trả lại điện thoại cho đồng nghiệp.

Nguyễn Văn Cư

Nhận thấy hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác do đối tượng Cư thực hiện là quá chuyên nghiệp, nghi ngờ đây là đối tượng tội phạm nguy hiểm, có thể trước đó Cư cũng sử dụng thủ đoạn trên chiếm đoạt tiền của người khác nên các điều tra viên tiến hành đấu tranh. Quả nhiên Cư khai nhận ngoài hành vi chiếm đoạt tài sản của anh Chiến như trên, trước đó Cư đã nhiều lần chiếm đoạt tiền của anh này bằng thủ đoạn "mượn điện thoại xem phim".

Cụ thể, vào ngày 26-10, Cư chiếm đoạt của anh Chiến 10 triệu đồng; ngày 29-10, Cư chiếm đoạt số tiền 7 triệu đồng; ngày 31-10, Cư chiếm đoạt 18.123.600 đồng. Tổng số tiền mà Cư chiếm đoạt được của Chiến là 40.123.600 đồng.

Vào chiều 31-10, khi ra trụ ATM rút tiền thì anh Chiến mới tá hỏa phát hiện tài khoản của mình bị mất số tiền lớn nên đến Đồn Công an KCN Nhơn Trạch để trình báo và nghi ngờ Cư chính là thủ phạm chiếm đoạt tài sản.

Đến ngày 01-11, biết tin anh Chiến đã làm đơn tố cáo mình và công an đang vào cuộc điều tra, biết không thể trốn thoát được nên Cư đã đến Đồn Công an KCN Nhơn Trạch đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang