TPHCM: Bắt tạm giam một kế toán "rút ruột" công ty hơn 3 tỷ đồng

Thứ Hai, 07/11/2022 19:56

|

(CAO) Ngày 7-11-2022, nguồn tin của Chuyên đề Công an TPHCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM (Phòng Cảnh sát Kinh tế) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bùi Vân Trường – kế toán kiêm thủ quỹ của công ty TNHH Wonchang Logistics.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Bùi Vân Trường được tuyển dụng và phân công giữ chức vụ kế toán thanh toán kiêm thủ quỹ, quản lý thực hiện thanh toán chuyển khoản cho các đối tác bằng dịch vụ Internet Banking của ngân hàng cho Công ty TNHH Wonchang Logistics.

Mã thực hiện chuyển tiền được công ty giao cho Trường quản lý gồm 01 token lập lệnh chuyển tiền và 01 token duyệt lệnh chuyển tiền.

Đối tượng Bùi Vân Trường

Từ ngày 9-3-2022 đến ngày 14-2-2022, Trường đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, tự ý chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của Phạm Vĩnh Duy Ngân và Phạm Vĩnh Duy Hào với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng để rút ra chiếm đoạt và sử dụng cá nhân.

Số tiền trên, Trường sử dụng tài khoản cá nhân chuyển thanh toán cho đối tác và chuyển trả cho công ty TNHH Wonchang Logistics hơn 726 triệu, còn lại gần 2,2 tỷ Trường tiêu xài hết và không có khả năng chi trả.

Hành vi của Trường đủ yếu tố cấu thành tội “Tham ô tài sản” quy định tại Điều 353 Bộ luật Hình sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang