Nữ kế toán lãnh 15 năm tù vì chiếm đoạt tiền của hai công ty

Thứ Sáu, 30/09/2022 16:52  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 30-9, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt bị cáo Phan Mỹ Lệ (45 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) 15 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, HĐXX còn buộc Lệ phải trả lại cho Công ty FreeTrend TPHCM và Công ty FreeView Tiền Giang với số tiền hơn 7 tỷ đồng.

Bị cáo Phan Mỹ Lệ tại toà.

Theo cáo trạng, từ tháng 1-2015 đến tháng 2-2019, Lệ với nhiệm vụ là kế toán kiêm thủ của Công ty FreeTrend tại TPHCM và Công ty FreeView Tiền Giang (chuyên sản xuất và gia công mũ giày, đế giày, giày, dép) tại khu công nghiệp Tân Hương Tiền Giang.

Trong quá trình làm việc, Lệ đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt của Công ty FreeTrend gần 7,6 tỷ đồng và Công ty FreeView hơn 11,5 tỷ đồng.

Để che giấu hành vi chiếm đoạt tiền quỹ, Lệ đã sử dụng các thủ đoạn gian dối trong việc lập báo cáo quỹ tiền mặt, báo cáo không trung thực tồn quỹ tiền mặt hàng ngày.

Đến định kỳ kiểm quỹ tiền mặt, Lệ mượn tiền của bạn bè để bù đắp vào khoản tiền đã chiếm đoạt nhằm cân đối lượng tiền mặt kiểm quỹ để đối phó với kế toán kiểm quỹ thời gian dài.

Đến ngày 14-2-2019, Công ty FreeTrend tiến hành kiểm quỹ tiền mặt của xưởng phát hiện bị mất gần 7,6 tỷ đồng. Lệ thừa nhận với Ban giám đốc đã lấy số tiền trên nên công ty đã làm đơn tố giác. Tháng 3-2019, Lệ đến đến Công an quận Thủ Đức đầu thú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang