17 năm tù cho người phụ nữ đâm chồng 'hờ' tử vong trong cơn giận

Thứ Năm, 22/09/2022 14:37

|

(CAO) Chỉ vì những bí bách cơm áo gạo tiền trong cuộc sống thường nhật, giữa vợ chồng thường lời qua tiếng lại. Trong một phút nóng giận, người đàn ông đã hành hung vợ, không kìm được sự uất ức, người vợ đã dùng kéo “phản đòn” và tước đi mạng sống của chồng. Khi tỉnh ra, hối hận thì đã muộn.

Ngày 22/9, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt Lý Hoàng Oanh (SN 1978, trú huyện Bình Chánh) mức án 17 năm tù về tội “giết người”.

Bị cáo Oanh tại tòa

Theo cáo trạng, Oanh và anh Phạm Tấn T. sống chung như vợ chồng từ tháng 7/2020 tại khu nhà trọ thuộc ấp 5A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Khoảng 20 giờ, ngày 19/02/2021, Oanh mua 10 lon bia về phòng trọ ăn uống cùng anh T.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Oanh nói với anh T: “Sao anh không chịu đi kiếm việc làm phụ tôi” thì hai người cãi nhau. Trong lúc lời qua tiếng lại, T thẳng tay đánh Oanh. Bị đòn đau nên Oanh quờ tay kiếm được cây kéo làm bếp trên kệ đồ làm hung khí “phản đòn”. Khi thấy máu anh T chảy quá nhiều, Oanh mới bừng tỉnh, băng bó vết thương cầm máu.

Sau đó hai người đi ngủ. Khoảng 3 giờ sáng ngày 20/02/2021, Oanh thức dậy đi chợ lấy đồ để tiếp tục cuộc mưu sinh như thường ngày. Đến 05 giờ sáng cùng ngày, Oanh đi chợ quay về phòng trọ lay gọi anh T dậy thì phát hiện anh này đã tử vong, nên đến Công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh tự thú. Kết luận giám định pháp y, anh T chết do chèn ép tim cấp do vết thương thấu ngực gây thủng tim.

Tại phiên toà, Oanh khai rằng sống chung với nạn nhân được 2 năm, ngày xảy ra án mạng, do cãi nhau, T đánh Oanh té ngã nên thấy cây kéo để dưới đất quơ đại trúng chồng chứ không cố ý đâm chết chồng. Oanh cũng cho rằng, chồng mình làm phụ hồ, ngày có việc ngày không, còn Oanh buôn bán cá ngoài chợ. Cuộc sống hai người quá khó khăn phải 'giật gấu vá vai', những ngày bán được, có tiền trang trải thì còn đỡ, những bữa ế ẩm thì Oanh rất căng thẳng nên vợ chồng hay cãi nhau.

Nói lời cuối cùng, bị cáo xin lỗi gia đình nạn nhân, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để về với gia đình, rất hối hận vì chuyện xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang