Cảnh sát hình sự bắt quả tang con nghiện "dọn" công trình

Thứ Năm, 22/09/2022 09:23  | Thanh Huyền

|

(CATP) Khoảng 4 giờ 30 sáng 14-9, trong lúc tổ trinh sát Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 làm nhiệm vụ tuần tra, phòng chống tội phạm trên địa bàn thì phát hiện nam thanh niên khoảng 40 tuổi đang khuân một số ống kim loại từ công trình số 87 Cống Quỳnh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q1 ra ngoài cổng, bỏ lên xe chở rác.

Hành vi mờ ám của nam thanh niên diễn ra lúc rạng sáng khiến các trinh sát hình sự không khỏi chú ý, nên âm thầm theo dõi. Ít phút sau đối tượng đẩy xe rác đến giao lộ Bùi Viện - Cống Quỳnh, các chiến sĩ Cảnh sát hình sự liền ập đến kiểm tra, đưa cả người cùng tang vật về trụ sở làm rõ. Tang vật gồm 31 thanh kim loại và 1 chiếc xe màu cam...

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Lộc (SN 1981, ngụ Q1). Trước những chứng cứ không thể biện minh, Lộc khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, Lộc cho biết do không có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng nên rạng sáng cùng ngày đã đi bộ qua nhiều khu vực, rình rập tìm tài sản sơ hở của người dân để lấy trộm.

Khi đến trước công trình số 87 Cống Quỳnh, Lộc quan sát thấy nơi đây không người trông coi nên leo tường rào vào trong công trình lấy trộm 31 thanh kim loại để ở khu vực gần cửa công trình rồi trở ra. Sau đó Lộc lấy trộm một xe chở rác ở giao lộ Nguyễn Cư Trinh - Cống Quỳnh của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 1 để làm phương tiện chở số thanh sắt vừa lấy cắp. Sau khi chất số thanh sắt trộm được lên xe rác, Lộc đẩy xe đi tìm nơi tiêu thụ thì bị các chiến sĩ Cảnh sát hình sự bắt quả tang...

Nguyễn Văn Lộc cùng tang vật vụ án

Qua xác minh, được biết Lộc từng có 2 tiền án, tiền sự và đang nghiện ma túy. Sau khi củng cố hồ sơ, ngày 18-9, Cơ quan CSĐT CAQ1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Lộc để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang