“Hotgirl” lừa hơn 100 người chiếm đoạt tiền tỷ từ chiêu nhận đặt cọc mua hàng

Thứ Ba, 09/08/2022 10:24  | Hồ Tuyên

|

(CAO) Tính đến lúc bị bắt, Cao Thị Huyền Trang đã lừa đảo hơn 100 người trên cả nước với chiêu thức lên Fcebook rao bán hàng giá rẻ. Số tiền đối tượng chiếm đoạt bước đầu cơ quan Công an xác định là 1,3 tỷ đồng.

Ngày 9/8, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, vừa làm rõ và bắt giữ Cao Thị Huyền Trang (SN 2001, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Từ tháng 9/2021, Huyền Trang sử dụng tài khoản Facebook “ Nguyễn Hoàng Thu Phương” rao bán thanh lý đồ cũ, ti vi, tủ lạnh, bàn ghế với giá rẻ. Đã có hàng trăm người nghèo thích “giá rẻ” của Trang nên hỏi giá cụ thể để đặt mua hàng.

Biết “con mồi” đã sập bẫy, Trang ra giá tiền đặt cọc từ 2 triệu đến 10 triệu đồng tùy theo từng loại hàng. Số tiền đặt cọc đối tượng yêu cầu chuyển vào tài khoản Ngân hàng AU DUC PHUONG số 0202014206101 hoặc tài khoản Nguyễn Hoài Phương.

Đối tượng Cao Thị Huyền Trang

Sau khi các nạn nhân đã chuyển tiền, đối tượng gửi ảnh chuyển hàng lên xe kèm số điện thoại nhà xe cho khách để xác thực.

Đúng lúc đó có 1 đối tượng khác xác nhận hàng đã bốc lên xe. Đây là cách thức tinh vi, tạo lòng tin để Trang yêu cầu nạn nhân chuyển thêm tiền đặt cọc. Khi nhận hết tiền đặt cọc mua hàng, đối tượng chuyển tiền qua nhiều ngân hàng và mua tiền ảo USDT trên sàn giao dịch tiền ảo để che giấu, sau đó tiếp tục bán lại số tiền ảo này cho 1 đối tượng khác để lấy tiền VNĐ.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 9/2021 đến lúc bị bắt đối tượng đã lừa đảo hơn 100 người khắp cả nước với số tiền 1,3 tỷ đồng.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ Cao Thị Huyền Trang để hoàn tất hồ sơ xử lý trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang