Mất tiền oan trong thẻ tín dụng vì tin nhân viên ngân hàng… dỏm

Thứ Năm, 04/08/2022 14:59

|

(CAO) Ngày 4-8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã bàn giao cho Công an TP.Pleiku 3 đối tượng sử dụng máy tính, mạng viễn thông để chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Phòng PA05 tiếp nhận đơn trình báo của anh L.T.B.D (P.Hội Thương, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) trình báo, về việc anh nhận được cuộc gọi qua zalo từ 2 phụ nữ tự xưng là nhân viên của một ngân hàng. Hai người này tư vấn cho anh D. thực hiện hủy thẻ tín dụng Mcredit của ngân hàng MB Bank.

Theo yêu cầu của các đối tượng, anh D. đã 8 lần gửi mã xác thực (OTP) để thực hiện việc hủy thẻ theo hướng dẫn và bị chiếm đoạt số tiền hơn 68 triệu đồng trong thẻ tín dụng ngân hàng MB Bank mở tại chi nhánh Gia Lai.

Quá trình xác minh, điều tra, Phòng PA05 xác định, nhóm đối tượng thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của anh D. đang ở P.Phước Bình, TP.Thủ Đức, TPHCM. Khi lực lượng Công an có mặt tại đây, các đối tượng đã bỏ đi trước đó. Tổ công tác của Phòng PA05 phối hợp với Công an các tỉnh, thành truy tìm các đối tượng lẩn trốn.

Ngày 2-8, các đối tượng Nguyễn Văn Độ (SN 1995); Nguyễn Hoàng Khánh Linh, SN 1998), Nguyễn Ngọc Linh (SN 2001, cùng ngụ TP.Thủ Đức) đã đến cơ quan công an trình diện, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Tổ công tác cũng đã tạm giữ 8 điện thoại di động, 14 máy tính, 4 thẻ tài khoản ngân hàng, 69 triệu đồng tiền mặt, cùng nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, từ dữ liệu thông tin cá nhân thông qua mua bán, chúng đã chủ động liên hệ với anh L.T.B.D để tư vấn hủy thẻ tín dụng MB Bank. Toàn bộ số tiền hơn 68 triệu đồng qua các lần giao dịch được chuyển về tài khoản của đối tượng Nguyễn Văn Độ. Ngoài ra, các đối tượng còn thực hiện nhiều vụ có phương thức thủ đoạn như trên và chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân ở các địa phương khác.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang