Truy nã người đàn ông giả Công an lừa chạy việc chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng

Thứ Năm, 04/08/2022 10:33

|

(CAO) Không có công ăn việc làm, Lĩnh nảy sinh ý định giả Công an để lừa chạy việc sau đó chiếm đoạt số tiền 3,5 tỷ đồng rồi cao chạy xa bay.

Ngày 4-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định truy nã Lê Sỹ Lĩnh (SN 1976; trú ở Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lĩnh bị Công an Hà Nội truy nã do liên quan việc giả danh Công an lừa chạy việc rồi chiếm đoạt số tiền 3,5 tỷ đồng. 

Theo điều tra, do không có nghề nghiệp ổn định lại cần tiền để chi tiêu cá nhân nên Lĩnh tự giới thiệu mình đang công tác tại Bộ Công an và có nhiều mối quan hệ có thể xin việc cho mọi người.

Lê Sỹ Lĩnh bị truy nã tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi nhận tiền, đối tượng đã không xin được việc cho các trường hợp được giới thiệu. Tổng số tiền đối tượng đã chiếm đoạt là gần 3,5 tỷ đồng của các bị hại.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 20-7-2021, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi bị can đối với Lê Sỹ Lĩnh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, người đàn ông này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Ngày 20-3-2022, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy nã đối với Lê Sỹ Lĩnh.

Công an Hà Nội đề nghị người dân biết người đàn ông này ở đâu có thể báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự CATP (SĐT: 0977966111), cơ quan Công an nơi gần nhất, Tổng đài 113 hoặc cung cấp thông tin qua trang facebook Công an TP.Hà Nội.

Đồng thời, Cơ quan Công an yêu cầu Lê Sỹ Lĩnh ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang