“Cò đất” nhận gần 2 tỷ đồng tiền “cọc” rồi bỏ trốn

Thứ Tư, 03/08/2022 17:03

|

(CAO) Sau khi nhận gần 2 tỷ đồng tiền “đặt cọc” của khách, thay vì phải có trách nhiệm liên hệ với chủ đất để làm thủ tục mua bán, nhưng "cò đất" này không thực hiện mà nảy sinh ý định chiếm đoạt luôn số tiền đó để tiêu xài cá nhân.

Ngày 3-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Chính Thành (SN 1988, trú phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tống đạt quyết định khởi tố đối với Hoàng Chính Thành

Trước đó, Công an thị xã Ba Đồn nhận được đơn trình báo của 4 người dân gồm: N.X.T, N.V.T, T.T.H và N.T.H (đều trú tại thị xã Ba Đồn) với nội dung, những người này đã bị Hoàng Chính Thành lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn trình báo, 4 nạn nhân trên biết Thành làm nghề môi giới bất động sản nên đã tìm đến nhờ giới thiệu để mua đất. Thành đã đưa các nạn nhân đi xem đất và khi thấy họ ưng ý thì yêu cầu “đặt cọc” trước 1.985.000.000 đồng. Sau khi nhận tiền “cọc” xong, thay vì phải có trách nhiệm liên hệ với chủ đất để làm thủ tục mua bán nhưng Thành không thực hiện mà nảy sinh ý định chiếm đoạt luôn số tiền trên để tiêu xài cá nhân.

Thấy Thành có nhiều biểu hiện bất minh nên các nạn nhân đã nhiều lần tìm hỏi thì đối tượng này đã đưa ra các thông tin gian dối, không đúng sự thật để kéo dài thời gian. Đến ngày 15-7, khi thấy nhiều người tìm đến gặp để đòi lại tiền thì Hoàng Chính Thành đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Xác minh kỹ thông tin, Công an thị xã Ba Đồn đã lập chuyên án để truy bắt Thành điều tra làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 31-7, Công an thị xã Ba Đồn đã bắt giữ thành công Hoàng Chính Thành về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Hiện chuyên án đang được Công an thị xã Ba Đồn tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang