Đối tượng nghiện tiếp tay buôn 3,4 kg ma túy lãnh án chung thân

Thứ Tư, 03/08/2022 15:55

|

(CAO) Ngày 3/8, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Xuân Hảo (SN 1994, ngụ quận 8) mức án tù chung thân về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm chính sách quản lý về chất cấm của nhà nước, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, cất giữ số ma tuý lớn nên cần tuyên mức án nghiêm khắc đối với bị cáo. 

Bị cáo Lê Xuân Hảo tại toà

Theo cáo trạng, lúc 16 giờ 30 phút ngày 14/01/2021, tại trước nhà Trần Đình Xu, phường Cầu Kho, Quận 1, cơ quan chức năng phát hiện, bắt quả tang Lê Xuân Hảo đang có hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Vật chứng thu giữ của Hảo gồm 1.145,03 gam loại MDMA; 2.410 viên nén hình vuông màu nâu, kết luận giám định là ma túy ở thể rắn, có khối lượng 1.099,05 gam, loại MDMA.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hảo ở đường Trần Đình Xu, phường Cầu Kho, Quận 1, thu giữ 679,72 gam ma tuý loại Ketamine, hơn 1 kg loại MDMA.

CQĐT xác định, Hảo là đối tượng nghiện ma túy. Khoảng tháng 10/2020, thông qua bạn bè giới thiệu, Hảo quen một người đàn ông tên Bi Ke (không rõ lai lịch). Sau đó, Hảo thường cùng với Ke sử dụng chung ma túy trong các quán bar ở TPHCM.

Ngày 11/01/2021, Ke gọi điện thoại nhờ Hảo nhận cà phê và quà đem cất giữ giúp và sẽ trả công 20 triệu, Đồng thời Ke, Hảo thống nhất và tự hiểu với nhau “cà phê” là Ketamine, còn “quà” là thuốc lắc.

Ngày 14/01/2021, khi Hảo đang ở nhà thì nhận được cuộc gọi từ số máy lạ báo ra đầu ngõ nhận hàng cho Ke. Sau đó, Hảo ra đầu hẻm gặp một cặp nam, nữ cùng đi trên xe máy đến đưa cho Hảo 01 túi nylon màu đen. Hảo biết bên trong là ma túy.

Sau khi nhận hàng xong, Hảo đưa về phòng chờ Ke đến lấy và nhận tiền công. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Hảo tiếp tục nhận điện thoại của một người đàn ông không rõ lai lịch nói Hảo xuống nhận quà từ Hà Nội chuyển vào. Sau đó, Hảo đi ra đầu hẻm nhận gói quà. Hảo đang định đưa gói quà về phòng ở cất giấu thì bị công an phát hiện, bắt quả tang như trên.

Đối với đối tượng tên Ke, do không xác định được nhân thân, lai lịch nên không xác minh, truy bắt xử lý được.

Cáo trạng xác định, vì động cơ tư lợi, Hảo đã nhận ma túy từ đối tượng tên Ke cất giữ để được trả công, do đó Hảo phải chịu trách nhiệm hình sự đối với khối lượng ma túy bị bắt quả tang và khám xét thu giữ tổng sự cộng là 3,4 kg loại MDMA và 679,72 gam loại Ketamine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang