Bắt cán bộ địa chính chuyên vòi tiền “bôi trơn” để làm sổ đỏ

Thứ Ba, 02/08/2022 17:55

|

(CAO) Ngày 2-8, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Hoàng Vĩnh Thắng (SN 1986, trú xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai) về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Thắng là công chức địa chính của phường Quỳnh Thiện (thị xã Hoàng Mai). Trước đó, lợi dụng nhiều người dân trên địa bàn phường Quỳnh Thiện có nhu cầu làm thủ tục được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong đó có những người không nắm rõ hoặc không làm được nên Thắng gây sức ép để vòi tiền làm thủ tục.

Nhận được tin báo của người dân, Công an thị xã Hoàng Mai đã xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ.

Lê Hoàng Vĩnh Thắng

Trong quá trình đang điều tra thu thập tài liệu, Công an thị xã Hoàng Mai nhận được tin báo của bà N.T.L. (SN 1968, trú phường Quỳnh Thiện) về việc, bà này bị Thắng gây sức ép chiếm đoạt 100 triệu đồng để làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất vườn thành đất ở và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Từ tin báo của nạn nhân cùng với những tài liệu thu thập được, Công an thị xã Hoàng Mai đã tiến hành bắt giữ Lê Hoàng Vĩnh Thắng. Tại cơ quan điều tra, ban đầu Thắng quanh co cối tội. Tuy nhiên, trước những lập luận sắc bén của điều tra viên cùng với những chứng cứ thu thập được, Thắng đã cúi đầu thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Thắng khai, trước đó đối tượng này cũng đã gây sức ép rồi nhận của bà T.T.T. (SN 1950, trú phường Quỳnh Thiện) số tiền 42,7 triệu đồng để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau khi nhận tiền xong, Thắng đã không thực hiện lời hứa mà còn làm mất hồ sơ gốc của bà này.

Hiện chuyên án đang được Công an thị xã Hoàng Mai tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang