TPHCM: Tạm giữ đối tượng say xỉn đập nát chiếc xe Fortuner vì… chướng mắt

Thứ Ba, 02/08/2022 17:12  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 2-8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức cho biết đang tạm giữ hình sự Huỳnh Phước Thọ (SN 1981, HKTT: đường 22, khu phố 4, phường Linh Đông, TP.Thủ Đức) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Trước đó, ngày 31-7, anh Nguyễn Tấn Lộc (SN 1974, ngụ ấp Thuận An, xã Phú An, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) sử dụng xe ôtô hiệu Toyota Fortuner BS: 61A-999.92 đi lo công việc làm ăn. Đến khoảng 11 giờ 50 phút trưa cùng ngày, sực nhớ có tiệc đám giỗ người thân mời nên anh Lộc chạy xe đến TP.Thủ Đức để dự. Anh cho xe đỗ trong hẻm 14, bên hông nhà số 16, đường 22, khu phố 4, phường Linh Đông để đi bộ vào tiệc đám giỗ ở gần đó.

Đến khoảng 15 giờ 30 phúng chiều cùng ngày, đối tượng Huỳnh Phước Thọ đi nhậu về, trong người đã có hơi men nên Thọ nảy sinh tính khí bất thường. Khi về đến trước nhà số 14/1, đường 22, khu phố 4, phường Linh Đông, Thọ thấy xe ôtô của anh Lộc đậu cạnh cổng nhà mình, mặc dù chiếc xe không cản trở lối ra vào nhà, nhưng Thọ vẫn thấy bức xúc.

Trong cơn say, Thọ vào bếp lấy 3 thanh gỗ dài khoảng 80cm ra đập phá xe của anh Lộc. Mặc dù đã có người dân khuyên ngăn, nhưng Thọ vẫn không nghe lời mà tiếp tục cầm thanh gỗ đập vỡ, làm hư hỏng hoàn toàn kính chắn gió và cần gạt nước phía sau xe, vỡ kính chiếu hậu hai bên, vỡ đèn xin nhan bên phải, móp méo trầy xước đuôi sau xe bên phải, móp phía trên dè bánh xe bên trái.

Sau khi quậy phá, đập hỏng chiếc xe tan tành thì Thọ vào nhà thay áo rồi tiếp tục đi nhậu. Đến khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, anh Lộc ra lấy xe về thì tá hỏa phát hiện sự việc nên đến Công an phường Linh Đông trình báo.

Vào cuộc điều tra, từ lời khai của một số nhân chứng và hình ảnh từ những chiếc camera ghi lại được, Công an phường đã tiến hành truy tìm và phát hiện Thọ đang ở một quán nhậu nên đưa về phường làm việc.

Chiếc xe Fortuner bị Huỳnh Phức Thọ đập phá hư hỏng nặng

Nhận thấy vụ việc có yếu tố hình sự nên sau khi thụ lý hồ sơ ban đầu, Công an phường đã bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Huỳnh Phước Thọ đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm như trên. Nguyên nhân là do đang trong cơn say rượu, khi thấy chiếc ôtô đậu cạnh nhà thì Thọ cảm thấy “chướng mắt” nên vào nhà vác cây ra đập phá làm hư hỏng xe chứ không có mâu thuẫn gì với anh Lộc. Sau khi tỉnh rượu, Thọ nhận thức được việc sai trái mà mình đã làm, hối hận vì đã vi phạm pháp luật nhưng đã muộn.

Huỳnh Phước Thọ hối hận nhưng đã muộn

Với hành vi trên, ngày 1-8, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thủ Đức đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Huỳnh Phước Thọ để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “hủy hoại tài sản của người khác”.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang