3 đối tượng lừa chiếm đoạt tài sản sa lưới

Thứ Hai, 01/08/2022 19:21  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Qua điều tra, ngày 30-7, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Đại đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam Văn Bá Tâm (SN 1989, ngụ ấp Thanh Đăng B, xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Theo hồ sơ, năm 2020, chị Nguyễn Thị Hồng Y (SN 1980, ngụ ấp Bình Lợi, xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm) bị Cơ quan thi hành án dân sự huyện Giồng Trôm kê biên tài sản (4 thửa đất), chuẩn bị cưỡng chế để thi hành bản án dân sự.

Vì muốn giữ lại tài sản, nhưng chị Y lại không đủ tiền để thực hiện nghĩa vụ thi hành án. Qua giới thiệu, chị quen biết Văn Bá Tâm. Trong lúc trao đổi qua lại, người này nói rằng có khả năng giúp chị Y mượn được 1,5 tỷ đồng. Ngày 11-6-2021, Tâm gọi điện thoại cho Y bảo đưa 35 triệu đồng để lo lót cho những người "phía sau" vụ thi hành án của chị. Tin lời, chị Y đã giao cho Tâm đủ số tiền nêu trên. Tuy nhiên, tiền nhận được của chị Y, Tâm dùng tiêu xài cá nhân.

Từ ngày 15-7 đến ngày 06-10-2021, Tâm tiếp tục lừa chị Y đưa tiền 3 lần, tổng cộng đối tượng chiếm đoạt 92.000.000 đồng. Đến ngày 27-10-2021, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Giồng Trôm tiến hành kê biên, cưỡng chế, bán đấu giá các thửa đất của chị Y. Biết mình bị lừa nên Y gửi đơn tố giác. Tại cơ quan Công an, Tâm đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Đại tiến hành khởi tố, tạm giam đối tượng để tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, chiều 10-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Miên (SN 1990, trú huyện Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) về hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Theo kết quả điều tra, Miên và chị Trần Thị Diệu Thơ cùng làm công nhân tại khu công nghiệp Giao Long và ở cùng nhà trọ với nhau. Ngày 14-01-2022, Miên nói mượn xe máy của chị Thơ để đi công việc. Thế nhưng sau đó Miên điều khiển xe trên đến TP.Hồ Chí Minh với ý đồ chiếm đoạt để sử dụng và cắt đứt mọi liên lạc với Thơ.

Triều

Tâm

Miên

Thấy Miên không trả xe như đã hẹn và không liên lạc được, Thơ đã trình báo sự việc đến cơ quan Công an. Đến ngày 09-7-2022, qua xác minh, Công an huyện Châu Thành phát hiện Nguyễn Thị Miên đang có mặt tại TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) nên mời đến cơ quan Công an làm việc. Tại đây, Miên đã thừa nhận toàn bộ hành vi chiếm đoạt tài sản của mình.

Tiếp đến, ngày 03-7, Công an tỉnh Bến Tre cũng đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Triều (SN 1978, ngụ xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Theo thông tin ban đầu, từ tháng 4 đến tháng 8-2020, Triều thuê, mượn 3 ôtô ở địa bàn tỉnh Long An và làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe rồi đưa về các cửa hàng cầm đồ ở thị trấn Thạnh Phú (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) cầm cố với số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Biết được việc này, các chủ xe đã tố cáo đến công an. Hay tin công an đang truy bắt, Triều bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 28-6, Công an tỉnh Bến Tre xác định Triều đang trốn tại xã Đức Hòa Thượng (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) nên phối hợp với Công an huyện Đức Hòa bắt giữ. Hiện Công an tỉnh Bến Tre kêu gọi ai là bị hại của Triều hãy đến Công an tỉnh Bến Tre trình báo hoặc liên hệ với công an địa phương để tố giác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang