Khởi tố kẻ giả danh đại tá quân đội lừa chiếm đoạt tài sản

Thứ Năm, 26/08/2021 10:16  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 26-8, Công an TX.Long Mỹ (Hậu Giang) đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Lai (SN 1967, ngụ huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) là đối tượng giả danh đại tá quân đội, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng giả danh đại tá quân đội để lừa đảo. Ảnh: Công an Hậu Giang.

Trước đó, vào ngày 17-8, lực lượng Công an TX.Long Mỹ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch cầu Giồng Sao (thuộc địa bàn phường Vĩnh Tường) phát hiện người đàn ông điều khiển xe máy mặc trang phục quân đội nhân dân mang cấp hàm đại tá.

Lực lượng tại chốt yêu cầu dừng xe kiểm tra nhưng đối tượng tăng ga bỏ chạy. Tiến hành truy đuổi, lực lượng Công an đã giữ được đối tượng, đưa về cơ quan làm việc.

Người này cho biết là Nguyễn Minh Thành, sĩ quan cao cấp của quân đội mới nghỉ hưu và đang làm việc cho một đơn vị kinh tế thuộc Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên, qua đấu tranh, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Lai (SN 1967, ngụ xã Rạch Chèo, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau), không công tác trong lực lượng quân đội.

Trong lúc Công an TX.Long Mỹ đang tạm giữ đối tượng để điều tra thì ông N.Q.H (SN 1966, ngụ phường Bình Thạnh, TX.Long Mỹ) đến cơ quan Công an tố giác Lai giả mạo đại tá quân đội để lừa tiền.

Qua xác minh, đối tượng Lai nhiều lần mặc trang phục quân đội, tự xưng là “đại tá Nguyễn Minh Thành, Thanh tra Bộ Quốc Phòng” để tiếp xúc, tạo lòng tin với ông H. Sau đó hắn gọi điện cho ông H. nói người quen đang tiếp khách nhưng thiếu tiền nên nhờ chuyển 5 triệu đồng vào tài khoản của y để chuyển cho người quen, vài ngày sau sẽ trả lại.

Tin tưởng đối tượng là đại tá thật, ông H. đã chuyển số tiền trên cho Lai, nhưng đến nay đối tượng chưa trả lại. Qua đấu tranh, Lai thừa nhận hành vi chiếm đoạt tiền của ông H. dùng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang