Rủ người khác góp vốn buôn Facebook có “tích xanh” để chiếm đoạt tài sản

Thứ Ba, 02/08/2022 17:44

|

(CAO) Đối tượng khai thường xuyên đăng bài trên các hội nhóm Facebook kêu gọi người khác góp vốn để mua các tài khoản Facebook có “tích xanh” rồi bán lại kiếm lời. Nếu ai nhẹ dạ, chuyển tiền để góp vốn thì sau đó sẽ bị đối tượng chặn mọi liên lạc để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 2-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đinh Xuân Nguyện (SN 2001, trú xã An Dũng, H.Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tống đạt quyết định khởi tố đối với Đinh Xuân Nguyện

Trước đó, anh N.Đ.T. (SN 2005, trú xã Mai Phụ, H.Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã đến Công an H.Lộc Hà trình báo về việc, giữa tháng 4-2022, thông qua mạng xã hội Facebook, anh T. được một đối tượng lạ mặt rủ góp vốn đầu tư, mua bán tài khoản Facebook có “tích xanh” để kiếm lời. Đối tượng này sau đó đã lừa chiếm đoạt của anh T. số tiền 11,5 triệu đồng.

Tiếp nhận thông tin, Công an H.Lộc Hà đã vào cuộc xác minh để điều tra làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an H.Lộc Hà đã xác định được kẻ lừa đảo anh T. là Đinh Xuân Nguyện nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Nguyện đã thừa nhận hành vi . Nguyện khai thường xuyên đăng bài trên các hội nhóm Facebook kêu gọi người khác góp vốn để mua các tài khoản Facebook có “tích xanh” rồi bán lại kiếm lời. Nếu ai nhẹ dạ, chuyển tiền cho Nguyện để góp vốn thì sau đó bị đối tượng này chặn mọi liên lạc.

Hiện vụ việc đang được Công an H.Lộc Hà tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang