“Cò” đất lừa đảo chiếm đoạt gần 1,6 tỷ đồng để “nướng” vào tiền ảo

Thứ Năm, 07/04/2022 18:38

|

(CAO) Ngày 7-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Tuấn (SN 1999, trú xã Cẩm Thạch, H.Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Phạm Văn Tuấn làm nghề môi giới bất động sản. Khoảng cuối năm 2021, Tuấn được đồng nghiệp giới thiệu một thửa đất có diện tích 313m2 tại xã Tân Lâm Hương (H.Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Sau khi tìm hiểu, Tuấn đồng ý mua thửa đất này với giá 1,620 tỷ đồng. Cuối tháng 12-2021, Tuấn đã làm hợp đồng đặt cọc trước cho chủ đất 50 triệu đồng và cam kết thanh toán đầy đủ tiền mua đất trong vòng 10 ngày.

Tống đạt quyết định khởi tố đối với Phạm Văn Tuấn

Mặc dù giao dịch chưa xong nhưng Tuấn sau đó đã về sử dụng tài khoản Zalo mang tên “Phạm Tuấn” đăng bài rao bán thửa đất. Chị Phan Thị Thu (SN 1985, trú TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) thấy Tuấn rao bán đất đồng ý mua với giá 1,670 tỷ đồng, đặt cọc trước 100 triệu đồng và cam kết thanh toán đủ số tiền là 15 ngày.

Về sau, việc mua bán giữa Tuấn và chủ đất không thành, Tuấn không có đất để giao cho chị Thu như đã hứa. Tuy nhiên, do cần tiền để chơi tiền ảo trên mạng internet nên Tuấn đã đưa ra nhiều lý do nói dối với chị Thu, nhờ chuyển tiền vào tài khoản rồi sẽ trừ sau khi giao dịch thành công.

Tin tưởng, chị Thu đã 4 lần chuyển tổng số tiền 1.565 tỷ đồng cho Tuấn. Toàn bộ số tiền trên được đối tượng sử dụng mua tiền ảo, tham gia vào các sàn giao dịch và thua lỗ sạch.

Đến thời hạn giao đất, chị Thu mới biết bị Tuấn lừa nên yêu cầu trả lại tiền và đề nghị hủy hợp đồng. Lúc này, Tuấn nói thật với chị Thu là toàn bộ số tiền đối tượng đã “nướng” vào tiền ảo nên không có khả năng trả lại. Chị Thu sau đó đã làm đơn tố cáo Phạm Văn Tuấn gửi lên Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang