Phá ổ tín dụng đen với “khẩu hiệu” đòi nợ “Không trả tiền không sống yên”

Thứ Năm, 07/04/2022 16:21  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chỉ trong 1 ngày, Công an Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) triệt phá 3 ổ tín dụng đen cho vai lãi từ 243% đến 365%/năm; bắt 3 đối tượng từ Hải Phòng, Thanh Hóa vào Đà Nẵng hoạt động vi phạm.

Ngày 7-4, Công an Q.Hải Châu thông tin, vừa triệt xóa 3 đường dây tín dụng đen trên địa bàn với lãi suất đến 365%/năm.

Sau thời gian xác minh điều tra, vào sáng 6-4, Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Hải Châu đồng loạt kiểm tra, bắt quả tang các đối tượng đang có hoạt động cho vay nặng lãi gồm: Nguyễn Tuấn Anh (SN 1996, quê P.Đông Sơn, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa; tạm trú nghà nghỉ Thy Phương, 199 Tôn Đức Thắng, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu); Lê Bá Hải (SN 1997, quê thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa; tạm trú 07 Trần Quốc Vượng, P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn) và Nguyễn Văn Quỳnh (SN 1995, quê P.Tràng Minh, Q.Kiến An, TP.Hải Phòng; tạm trú 19 Khuê Mỹ Đông 14, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn).

Đối tượng Nguyễn Văn Quỳnh.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an thu giữ hàng trăm giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu của người vay tiền, 30 triệu đồng tiền mặt, 4 xe máy, trong đó có 1 xe máy do đối tượng siết nợ của người vay tiền và nhiều giấy tờ tùy thân của người vay tiền.

Qua đấu tranh khai thác, 3 đối tượng khai nhận hành vi phạm tội. 3 đối tượng đang cho khoảng 61 người vay với số tiền khoảng 760 triệu đồng, lãi suất dao động từ 243% đến 365%/năm, phí dịch vụ từ 3% đến 5% số tiền vay. 3 đối tượng hoạt động độc lập, cầm đầu 3 đường dây cho vay nặng lãi riêng biệt.

Thủ đoạn của các đối tượng là in, phát tờ rơi, quảng cáo trên các mạng xã hội để người có nhu cầu vay tiền liên lạc. Nếu người vay không trả, chậm trả, các đối tượng sẽ chửi bới, đe dọa, dán decal màu đỏ, in dòng chữ “không trả tiền, không sống yên” trước cửa nhà hoặc nơi làm việc, nơi kinh doanh buôn bán của người vay tiền để đe dọa đòi nợ.

Hiện Công an đã làm việc với 15 người là các khách hàng vay tiền và đang tiếp tục mời làm việc với nhiều người khác để xác minh những hành vi liên quan đến hoạt động của 3 đối tượng.

Để phục vụ yêu cầu điều tra, Công an Q.Hải Châu thông báo các cá nhân là bị hại chủ động liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Hải Châu, địa chỉ 181 Phan Đăng Lưu, TP.Đà Nẵng để được giải quyết theo quy định pháp luật.

Đối tượng Lê Bá Hải.
Đối tượng Nguyễn Tuấn Anh.
Thủ đoạn đòi nợ của các đối tượng.
Giấy tờ của người vay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang