Mâu thuẫn, anh trai chặt phá hàng loạt cây kiểng trị giá cả trăm triệu của em

Thứ Năm, 07/04/2022 09:41  | Minh Thư

|

(CAO) Do tranh chấp đất đai trong nội bộ gia đình, chờ trời tối, vợ chồng người anh âm thầm chặt phá cây kiểng của hai người em ruột gây thiệt hại cả trăm triệu đồng...

Sáng  7-4, cơ quan CSĐT Công an huyện Cai Lậy, Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Hào (SN 1956) và vợ là Nguyễn Thị Bé Ba (SN 1957, cùng ngụ ấp 3, xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy) để điều tra làm rõ về hành vi “hủy hoại tài sản”.

Hai bị hại cũng chính là em ruột sinh sống cùng ấp với vợ chồng ông Hào.

Khoảng 20 giờ ngày 10-3, ông Hào cùng bà Bé Ba lợi dụng lúc vắng người đã đến vườn cây của người em ruột là bà Nguyễn Thị Gần (SN 1961, ngụ cùng ấp) dùng dao chặt phá 12 cây tùng.

Phá xong khu vực này, đôi vợ chồng tiếp tục sang vườn cây của em trai là ông Nguyễn Văn Khởi (SN 1964, ngụ cùng ấp) chặt hư 16 cây tùng, 4 cây mai vàng, 1 cây mai tứ quý, 5 cây mít thái... và làm hư hỏng hàng rào bao xung quanh.

Tài sản bị phá gây thiệt hại cho hai gia đình người em ước tính cả trăm triệu đồng.

Trong thời gian Công an huyện đang tập trung điều tra truy xét, tối 17-3, ông Hào và bà Bé Ba lại tiếp tục “đột nhập” vào vườn cây của bà Gần chặt tiếp 5 cây tùng La hán và 8 cây mít của ông Khởi rồi trở về nhà.

Theo hồ sơ, ông Hào được cha ruột cho cất nhà trên phần đất của gia đình giáp với phần đất của bà Gần để sinh sống. Sau này vợ chồng ông mua đất khác rồi chuyển đi.

Cuối năm 2011, cha ruột ông Hào làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho ông Khởi. Chính vì lý do trên, ông Hào nảy sinh ý định phá hoại tài sản của hai người em.

Chờ cho cây trong vườn 2 người em có giá trị, vợ chồng ông âm thầm “ra tay” đốn hạ.

Có nhiều cách để xử lý mâu thuẫn trong nội bộ gia đình. Thay vì cùng ngồi thảo luận, chia sẻ... tìm ra hướng giải quyết tốt nhất, vợ chồng ông Hào lại chọn cách hành xử tiêu cực. Hành vi trên của hai vợ chồng ông Hào rồi đây sẽ bị pháp luật trừng phạt thích đáng, và cùng là bài học cho mọi người trong việc giải quyết mâu thuẫn gia đình, nhất là những việc liên quan đến tranh chấp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang