Bắt đối tượng lừa bán rừng cao su của người dân

Thứ Tư, 06/04/2022 14:08  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 5-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an (CA) huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án và bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Sơn Lâm (45 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) để làm rõ hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ vụ án, do không có việc làm ổn định nên Lâm nảy ra thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người chuyên thu mua cây bỏ túi tiêu xài cá nhân. Sáng 3-3, Lâm xin được số điện thoại của người chuyên thu mua cây là anh Đinh Đình Hải (44 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất) và giới thiệu mình tên Tuấn, ở TP.Long Khánh, đang có nhu cầu bán vườn cao su (CS) ở ấp Nguyễn Thái Học, xã Bàu Hàm 2 lấy tiền trang trải cuộc sống.

Tưởng thật nên anh Hải hẹn gặp và được Lâm đưa vào 1 vườn CS để chào giá mua. Trong lúc anh Hải đếm cây, sợ việc này kéo dài sẽ bị chủ vườn phát hiện, Lâm nói dối có việc riêng cần giải quyết nên bảo anh Hải ở lại tiếp tục công việc, hai bên hẹn gặp nhau tại quán cháo lòng ở ấp Phan Bội Châu, thị trấn Dầu Giây để thống nhất giá mua bán.'

Nguyễn Sơn Lâm bán rừng cao su của người dân

9 giờ sáng cùng ngày, anh Hải tới gặp Lâm tại điểm hẹn, trả giá 60 triệu đồng để mua vườn CS trên. Lâm đồng ý bán và nhận cọc trước 20 triệu, khoản còn lại hai bên thống nhất sẽ thanh toán hết sau 10 ngày. Mua được rừng CS trên khoảng vài ngày, anh Hải bất ngờ nhận được tin báo của người dân vườn CS trên không phải của Lâm mà là của người khác.

Anh Hải lập tức trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Tối 12-3, khi Lâm xuất hiện tiếp tục nhận 40 triệu đồng của anh Hải trước cổng chợ Dầu Giây đã bị CA huyện Thống Nhất bắt giữ.

Tại cơ quan CA, Nguyễn Sơn Lâm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội: do túng quá nên làm liều để chiếm đoạt tiền của anh Hải rồi bỏ trốn. Một điều tra viên cho biết, rất may sự việc được phát hiện kịp thời, nếu không sẽ xảy ra rắc rối, phức tạp khi anh Hải đưa người đến cưa vườn CS của người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang