Chặn đứt đường dây đưa ma tuý từ Sài Gòn lên Bình Phước tiêu thụ

Thứ Tư, 06/04/2022 20:08

|

(CAO) Sau nhiều tháng bí mật tổ chức đeo bám, theo dõi và thu thập các tài liệu, chứng cứ, Công an tỉnh Bình Phước đã tổ chức triệt phá thành công đường dây vận chuyển, buôn bán ma tuý vào địa bàn tỉnh Bình Phước, tạm giữ hình sự 4 đối tượng cùng tang vật là 1 bánh heroin và nhiều tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Qua nguồn tin thu thập, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Bình Phước tiếp nhận thông tin về việc có một ô tô hiệu VIOS BS: 93A-157.78 chạy hướng từ TPHCM về tỉnh Bình Phước qua lại nhiều lần với biểu hiện nghi vấn.

Một kế hoạch dừng để kiểm tra chiếc xe ô tô này được các lực lượng gồm Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Phòng Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cùng Công an huyện Đồng Phú triển khai phối hợp thực hiện.

Xe ô tô Sơn thuê để vận chuyển ma tuý

Gần 15 giờ ngày 30-3-2022, khi chiếc ô tô BS: 93A-157.78 di chuyển trên tuyến ĐT741, đến khu vực dốc ôm cua thuộc địa bàn ấp Thuận Phú 1, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú thì dừng lại do phía trước xảy ra vụ TNGT. Lực lượng Công an bất ngờ xuất hiện, nhanh chóng áp sát, khống chế lái xe Lê Đức Quân (SN 1996, ngụ TP.Đồng Xoài, Bình Phước) và một người khách trên xe là Phạm Trường Sơn (SN 1992, ngụ ấp Thuận Hoà 1, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú).

Đối tượng Phạm Trường Sơn

Anh Lê Đức Quân khai nhận ô tô BS: 93A-157.78 là xe của mình, được Sơn thuê chở về TPHCM trong ngày. Đến 17 giờ cùng ngày, trước sự chứng kiến của VKSND và đại diện chính quyền địa phương tại khu vực đầu cầu Sông Bé trên tuyến ĐT741, thuộc ấp 1A, xã Phước Hoà, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, cơ quan Công an đã tiến hành lập biên bản tạm giữ 1 bánh heroin do Sơn quăng xuống vệ đường nhằm phi tang khi bị công an chặn bắt.

Hiện trường thu giữ bánh heroin

Thượng tá Trần Mạnh Hoà, Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Phước cho biết: Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng trong đường dây ma túy này rất tinh vi. Để qua mặt cơ quan Công an, đối tượng đã chuyển tiền qua tài khoản và thuê xe du lịch, rồi phân công một đàn em về TPHCM rút tiền đã được chuyển vào tài khoản trước đó đi mua heroin mang về cho ông trùm tổ chức bán lẻ.

Đến ngày 5-4-2022, tại cơ quan Công an, Sơn chịu khai nhận theo chỉ đạo của Dương Thanh Sang (SN 1984, ngụ ấp Thuận Hoà 1, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú), Sơn đã nhận tiền qua tài khoản rồi thuê xe ô tô về TPHCM mua heroin.

Đối tượng Dương Thanh Sang

Trên đường vận chuyển ma túy về tỉnh Bình Phước, nghi ngờ mình bị theo dõi nên Sơn đã quăng bánh heroin xuống ven đường gần đầu cầu Sông Bé để phi tang. Tuy nhiên hành vi của Sơn đã bị cơ quan Công an phát hiện lật tẩy. Ngay lập tức, cơ quan Công an đã tổ chức khám xét khẩn cấp chỗ ở của Dương Thanh Sang.

Khám xét nơi ở của Dương Thanh Sang

Tại phòng ngủ của Sang phát hiện có 2 đối tượng nữ 16 tuổi và 21 tuổi sử dụng trái phép chất ma tuý, ngoài ra cơ quan Công an cũng đã phát hiện, thu giữ nhiều vật chứng có liên quan như ma túy và dụng cụ để sử dụng ma túy. Sang cùng các đối tượng có liên quan và tang vật đã được đưa về trụ sở Công an để tiếp tục làm việc.

Ma tuý và dụng cụ sử dụng ma tuý cơ quan Công an phát hiện và thu giữ tại nơi ở của Dương Thanh Sang

Hiện cơ quan Công an đang tạm giữ hình sự Dương Thanh Sang và Phạm Trường Sơn cùng 2 đối tượng khác, để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang