Trả giá vì dùng súng bắn người trên đường vì không cho vượt mặt

Thứ Năm, 07/04/2022 10:11

|

(CAO) TAND tỉnh Bình Thuận vừa mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Đình Dũng và Trương Quang Phi Hổ (cùng 30 tuổi, ngụ địa phương) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, chiều 1-5-2021, Dũng, Hổ và một số người bạn mang theo súng săn rủ nhau đến khu vực thác Trượt thuộc xã Đức Phú, huyện Tánh Linh để bắn chim và ăn nhậu tại chỗ.

Tiệc săn bắn kết thúc, cả nhóm đi chơi bi da. Đang trên đường, Hổ gây sự với 2 thanh niên địa phương là Mai Nhật Tân và Trương Minh Được đang chạy xe máy vì không cho anh ta qua mặt, nhưng được nhóm bạn can ngăn.

Đi tiếp một đoạn thì cả nhóm lại gặp hai thanh niên này, trong đó Được dùng đất ném trúng lưng Hổ.

Hai bị cáo tại phiên tòa

Cơn tức nổi lên, Hổ chở Dũng cầm súng săn đuổi theo. Khi 2 xe ở khoảng cách gần, Dũng ngồi sau lấy khẩu súng hơi lắp đạn ngắm bắn.

Ba viên trúng vào người Được và một viên trúng vào người Tân.

Cả hai được đưa đi cấp cứu. Kết quả giám định thương tật của Được 26%, của Tân 4%.

Ngay ngày hôm sau, Dũng và Hổ đã đến Công an đầu thú; đồng thời giao nộp khẩu súng cùng 30 viên đạn…

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống, nhưng Hổ và Dũng đã có hành vi trả đũa rất côn đồ và có khả năng gây chết người nên cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hổ và Dũng mỗi người 7 năm tù giam; đồng thời bồi thường thiệt hại cho gia đình 2 nạn nhân theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang