Giải quyết mâu thuẫn gia đình bằng bạo lực, cha chết con vào tù

Thứ Tư, 03/08/2022 16:08

|

(CAO) Trong phút mâu thuẫn, người cha bị nhiều nhát đâm từ con trai mình và qua đời. Khi cơn nóng giận qua đi, trước hậu quả đau lòng, sự hối hận của những người trong cuộc cũng quá muộn màng!

Ngày 2/8, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lý Quán Hoàng (SN 1997, ngụ Q.Bình Tân) mức án 20 năm tù về tội “giết người”. Nạn nhân trong vụ án là cha ruột của bị cáo.

Bị cáo Hoàng tại toà

Theo cáo trạng, Ông Lý B. và vợ sống chung với ba con trai là Lý Quán Huy (SN 1994), Lý Quán Hoàng và Lý Quán Lợi (SN 2004) tại căn nhà trên đường Bùi Dương Lịch thuộc phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân.

Do có mâu thuẫn trong việc dạy cháu Phan Chấn Hưng (con của Lý Quán Hoàng), vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 07/9/2021, giữa Lợi và ông B xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Lúc này, Hoàng từ trên gác chạy xuống, can ngăn và đẩy Lợi đi lên lầu.

Tách được cha và em, Hoàng đứng ngay chân cầu thang. Ông B vẫn chưa nguôi cơn giận nên lớn tiếng đuổi Lợi ra khỏi nhà. Nghe cha đuổi em, Hoàng bảo: “Khi nào má chết, tụi con sẽ dọn ra khỏi nhà này”. Lúc này, Huy nghe thấy nên lý sự với Hoàng. Hai anh em lời qua tiếng lại, không ai chịu nhường ai.

Lúc này, Lợi từ trên lầu ném một ca nhựa xuống đất, đồng thời chạy xuống xông vào đánh cha mình.Thấy vậy, Huy phụ cha đánh em. Hoàng chạy đến tiếp tục can ngăn thì bị Huy dùng thanh kim loại đánh trúng đầu.Tức giận, Hoàng chạy vào nhà bếp lấy cây kéo quay lại định tấn công Huy. Ông B thấy Hoàng cầm kéo nên chắn lối đi, ôm lại can ngăn. Huy tiếp tục dùng thanh kim loại đánh em. Hoàng vùng vẫy thoát khỏi tay cha.

Trong lúc giằng co, cây kéo oan nghiệt nhiều lần đâm trúng ông B. Sau trận đòn đánh em, Huy chạy ra ngoài, lúc này ông B mới buông Hoàng ra. Hoàng đi xuống bếp cất cây kéo, quay lên thì phát hiện cha ôm ngực và có dấu hiệu mệt. Mấy anh em cùng đưa ông B đến bệnh viện nhưng trên đường đi thì ông tử vong.

Ngày 13/9/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tổ bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lý Quản Hoàng. Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra và tại toà, Hoàng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như trên. Cụ thể, Hoàng cho rằng do bị anh trai đánh chảy máu nên định lấy kéo đánh lại thì bị cha ngăn cản nên dùng kéo quơ đại trúng cha, không cố ý đâm chết cha mình.

Nói lời cuối cùng, Hoàng xin lỗi gia đình và rất hối hận khi sự việc đau lòng xảy ra, xin được khoan hồng để có cơ hội về chăm sóc mẹ. Sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn trong gia đình mà dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn, xâm phạm tính mạng người khác, cần xử nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy bị cáo thành khẩn, ăn năn hối cải, gia đình xin giảm án nên đã tuyên phạt mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang