Cảnh giác với chiêu trò ‘tiếp nhận nguồn vốn từ nước ngoài…’ để lừa đảo

Thứ Ba, 08/11/2022 15:17

|

(CAO) Thời gian gần đây xuất hiện tình trạng các đối tượng sử dụng hình ảnh các đồng chí lãnh đạo rồi cắt ghép thành hình ảnh tiếp nhận nguồn viện trợ tài trợ dự án để nhằm mục đích lừa đảo người dân.

Phương thức thủ đoạn của các đối tượng là thành lập doanh nghiệp, tự xưng là lãnh đạo các tổ chức không có thật, đăng tải thông tin không đúng sự thật kèm hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước lên mạng xã hội. Đăng tải các thông tin thành lập “Tổ, nhóm công tác” để thực hiện việc giải ngân các nguồn vốn tài trợ của các tổ chức nước ngoài. Hoặc đăng tải hình ảnh, văn bản trả lời của các cơ quan chức năng cho doanh nghiệp, hình ảnh chụp tại ngân hàng… nhằm mục đích lừa đảo tài sản của các tổ chức, cá nhân.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khuyến cáo đến người dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa các hoạt động lừa đảo qua hình thức tiếp nhận nguồn vốn từ nước ngoài viện trợ. Người dân tuyệt đối không tin vào các thông tin lan truyền trên mạng xã hội (thông tin không chính thống của Nhà nước); không được chuyển tài sản cho người khác (người lạ) khi chưa biết được thông tin của các dự án mà tổ chức nước ngoài ủng hộ, tài trợ, viện trợ….

Khi phát hiện có dấu hiệu các tổ chức, cá nhân hoạt động lừa đảo qua hình thức tiếp nhận nguồn vốn từ nước ngoài viện trợ…, người dân cần báo ngay cho Công an nơi gần nhất hoặc chính quyền địa phương để được ngăn chặn và xử lý kịp thời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang