Điều tra vụ người dân trình báo bị làm giả CMND để rút 5,3 tỷ đồng từ tài khoản

Thứ Tư, 02/11/2022 22:53

|

(CAO) Trong đơn tố cáo chị T. đặt vấn đề không hiểu lý do tại sao nhà mạng Viettel lại cấp sim điện thoại mới cho người khác mà không nhận dạng có đúng người hay không.

Ngày 2/11, tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an TPHCM, liên quan đến vụ một người dân trình báo bị chiếm đoạt hơn 5,3 tỷ đồng trong tài khoản, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" để điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, chị N.H.T.T. (39 tuổi, ngụ Đồng Nai) đã gửi đơn tố cáo một người (không rõ lai lịch) đã làm giả CMND của chị, sau đó giả danh chị để liên hệ nhà mạng Viettel đổi sim điện thoại do chị T. đang sử dụng nhằm đăng ký nhận mã OTP khi thực hiện giao dịch Internet banking tại các ngân hàng.

Tiếp đó đối tượng này đã sử dụng số điện thoại của chị đăng nhập vào 3 tài khoản ngân hàng có chi nhánh ở quận Tân Bình (TPHCM) và tỉnh Đồng Nai của chị T. rồi chiếm đoạt số tiền hơn 5,3 tỷ đồng.

Khi chị T. phát hiện điện thoại của mình bị mất sóng, chị đã gọi lên tổng đài Viettel, được nhân viên cho biết sim trong máy của chị đã bị khóa do sim đã được cấp lại. Chị T. cho biết chị không phải là người yêu cầu cấp lại sim. Lúc đó, chị T. vẫn đang giữ CMND của mình.

Sau đó, chị đến Viettel yêu cầu trích xuất camera ngày cấp lại sim, yêu cầu gặp nhân viên cấp sim nhưng không được giải quyết.

Trong đơn tố cáo chị T. đặt vấn đề không hiểu lý do tại sao nhà mạng lại cấp sim mới cho người khác mà không nhận dạng có đúng người hay không.

Được biết, Phòng CSHS Công an TPHCM đang khẩn trương xác minh điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang