Công an điều tra vụ nhiều người bị lừa thông qua 'mua hàng khuyến mãi'

Thứ Tư, 02/11/2022 16:03  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 2-11, Công an TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) tiến hành điều tra, làm rõ về việc một nhóm người tổ chức chương trình “Người nội trợ thông minh” có dấu hiệu lừa đảo bán hàng với giá cao tại 2 nhà hàng, tiệc cưới trên địa bàn.

Theo công an, trước đó có một người tên Tuyên điện thoại đặt bàn tại nhà hàng T.Đ và T.T (thuộc phường 9 và phường 2, TP.Sóc Trăng) để tổ chức sự kiện “Người nội trợ thông minh”.

Đến ngày 25-10, thì các đối tượng này tập hợp nhiều người và xe ô tô chở hàng đến nhà hàng để tổ chức sự kiện bán hàng cho người dân.

Thư mời tham gia sự kiện khiến nhiều người mất tiền. Ảnh: Công an Sóc Trăng.

Trước đó, những người đến tham dự được phát phiếu mời với nội dung khi tham gia chương trình sẽ được tặng 3kg bột canh, 3 chai nước mắm, 3 chai nước rửa chén và 1 can dầu ăn 4 lít, kèm theo đó là chương trình ưu đãi mua đồ khuyến mãi với giá từ vài trăm ngàn đồng/món, sau đó được hoàn tiền lại kèm theo số đồ đã mua.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, các đối tượng tiếp tục bán các sản phẩm có giá trị tăng dần lên hàng triệu đồng. Đến khi người dân lấy tiền để mua thì chúng giao đồ và ôm số tiền thu được rồi bỏ trốn bằng cửa sau.

Qua làm việc với những người tham gia, lực lượng chức năng đã thống kê được số tiền người dân đã bỏ ra mua hàng là trên 370 triệu đồng.

Hiện Công an TP.Sóc Trăng đang phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng có liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang