Bị lừa gần nửa tỷ đồng vì nhận giùm tiền, vàng của ‘lính đặc chủng Hoa Kỳ’

Thứ Ba, 25/10/2022 11:03

|

(CAO) Ngày 25/10/2022, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa có một người đàn ông bị trình báo bị lừa đảo với số tiền 453 triệu đồng do nhận vàng, tiền gửi từ nước ngoài về giùm cho bạn quen qua Facebook.

Theo trình báo, anh H (sinh năm 1980), trú tại xã Đắk Wil, huyện CưJút có quen biết với một người trên mạng xã hội qua facebook có tên là Riva Kumar. Người này tự xưng là lính đặc chủng của Hoa Kỳ đang làm nhiệm vụ gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc tại chiến trường Syria. Hiện người này có thu giữ được một số tiền, vàng rất lớn muốn gửi về Việt Nam thì H. đồng ý nhận giúp.

Đến ngày 26/9/2022, có một người phụ nữ đã điện thoại thông báo cho anh H biết thùng tiền, vàng đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất, ở TPHCM. Người phụ nữ này yêu cầu H đóng phí vận chuyển theo số tài khoản ngân hàng với số tiền 13 triệu đồng.

Đã có nhiều vụ lừa đảo qua Facebook (ảnh minh họa)

Sau khi anh H chuyển tiền được khoảng 20 phút thì tiếp tục nhận được điện thoại báo là Hải quan đã phát hiện trong thùng có số tiền rất lớn. Người này yêu cầu H chuyển tiếp số tiền 53 triệu đồng. Sau khi chuyển tiền thì H tiếp tục nhận được điện thoại thông báo trong thùng có rất nhiều tiền USD, yêu cầu tiếp tục chuyển tiền. Lúc này, H đã ra ngân hàng chuyển 137 triệu đồng.

Tiếp tục như thế, khi chuyển xong thì H nhận được điện thoại của người phụ nữ yêu cầu chuyển 250 triệu đồng để nhận thùng tiền, USD nên tiếp tục chuyển tiền.

Sau khi chuyển 250 triệu đồng anh H. tiếp tục nhận được điện thoại thông báo tại sân bay Công an đã phát hiện trong thùng có rất nhiều vàng, USD và yêu cầu chuyển thêm 501 triệu đồng. Lúc này anh H không còn tiền để chuyển.

Tổng cộng 4 đợt, anh H đã chuyển với số tiền hơn 453 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó, anh H không nhận được thùng hàng, không liên lạc được với chủ tài khoản facebook và những người yêu cầu chuyển tiền.

iện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang