Dùng giấy tờ giả gây ra 7 vụ lừa đảo, chiếm đoạt xe máy

Thứ Hai, 10/10/2022 15:18

|

(CAO) Ngày 10-10, Công an TP Quy Nhơn, Bình Định cho biết đã bắt giam Nguyễn Thị Thảo Hiếu (SN 1988, ở phường Tam Quan, TX Hoài Nhơn) để điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, tháng 7-2022, sau khi nghỉ việc giao hàng nhanh, Hiếu xin vào làm ở một tiệm cho thuê xe. Được một thời gian, cô ta nhận thấy việc giao xe cho người thuê khá lỏng lẻo nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt các xe máy từ những người cho thuê xe để bán lấy tiền tiêu xài bằng việc sử dụng giấy tờ tùy thân giả.

Đối tượng lên Facebook tìm người đặt làm giả giấy tờ tùy thân mang tên “Lê Hoàng Hải”, “Phạm Đình Phú” và “Lê Hữu Tùng”. Ngay khi nhận được “hàng”, Hiếu bắt tay vào thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tối 18-8, Hiếu đến một khách sạn trên đường Chương Dương (TP.Quy Nhơn) thuê phòng bằng giấy tờ mang tên “Lê Hoàng Hải”. Sau khi nhận được phòng, Hiếu báo với lễ tân là mình cần thuê một xe máy để sử dụng. Lễ tân liên lạc cho chị Phan Thị Bích L. (SN 1977, ở phường Quang Trung, TP Quy Nhơn) thuê 1 xe máy hiệu Wave Alpha BS: 77L1-757.16 với giá 120 nghìn đồng/ngày.

Cán bộ Công an làm việc với đối tượng Hiếu

Cả hai bên không làm giấy tờ gì, ngoài việc chị L giữ giấy tờ mang tên “Lê Hoàng Hải”. Đến sáng 20-8, Hiếu chạy xe máy trên rời khỏi khách sạn và mang đi bán với giá 3,5 triệu đồng.

Ngoài ra, với thủ đoạn tương tự, Hiếu đã thuê xe của Nguyễn Trần Hoài B. (SN 1995, ở phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) va Trần Hồng K. (SN 1998, ở TX Hoài Nhơn) rồi chiếm đoạt. Bước đầu tại cơ quan Công an, đối tượng Hiếu khai nhận trong tháng 8/2022 đã thực hiện trót lọt 7 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với cùng thủ đoạn như trên; trong đó tại TP.Đà Nẵng là 2 vụ.

.

Bình luận (0)

Lên đầu trang