Bắt đối tượng lừa đảo hàng chục người qua mạng xã hội

Thứ Hai, 10/10/2022 10:30

|

(CATP) Ngày 09-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đăk Đoa cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Tấn Sang (SN 1996, trú tại H.Châu Đốc, tỉnh An Giang) khi đang lẩn trốn tại TP.Hồ Chí Minh.

Vào ngày 02-5-2022, anh T.V.T (SN 1992, trú tại thị trấn Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa) đến Công an huyện Đăk Đoa trình báo vụ việc: Ngày 01-5-2022, anh T. thấy trên tài khoản Facebook Minh Cường đăng bán 1 xe máy Yamaha Exciter với giá 30 triệu đồng. Anh T. đã liên lạc với Facebook Minh Cường để hỏi mua xe và được chủ Facebook Minh Cường đồng ý bán. Đồng thời yêu cầu anh T. chuyển đủ số tiền 30 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng mang tên Lê Triệu Duy để làm thủ tục giao xe.

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, Facebook Minh Cường tiếp tục liên lạc với anh T. đề nghị chuyển lại 30 triệu đồng với lý do giao dịch chuyển tiền trước đó bị lỗi. Anh T. tin tưởng nên đã chuyển khoản tiếp 30 triệu đồng cho đối tượng. Sau khi chuyển tiền xong (tổng cộng 60 triệu đồng), anh T. vẫn không thấy xe giao theo cam kết. Liên lạc với Facebook Minh Cường không được nên anh T. đã đến Công an huyện Đăk Đoa trình báo.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Đăk Đoa vào cuộc điều tra, phát hiện Facebook Minh Cường do Sang làm chủ tài khoản. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phát hiện Sang đang lẩn trốn tại TP.Hồ Chí Minh nên tiếp cận bắt giữ và di lý về huyện Đăk Đoa.

Nguyễn Tấn Sang

Qua điều tra, Sang khai nhận thêm việc lừa đảo nhiều người khác qua mạng xã hội. Như trường hợp của anh L.T.T (trú tại quận Ba Đình, TP.Hà Nội), vào tháng 11-2021, anh T. lên trên các trang mạng xã hội để tìm mua điện thoại thì thấy tài khoản Facebook Bảo Nguyễn đăng bán điện thoại iPhone 12 Pro Max nên hỏi giá để mua.

Sau khi chốt giá 23 triệu đồng, chủ Facebook Bảo Nguyễn yêu cầu anh T. chuyển đủ tiền vào tài khoản ngân hàng mang tên Lê Triệu Duy để nhận điện thoại. Tuy nhiên, khi chuyển đủ tiền thì Facebook Bảo Nguyễn không giao hàng như cam kết mà chặn Facebook và điện thoại của anh T. nên anh đã làm đơn tố cáo. Tương tự, chị T.T.T.T (trú tại tỉnh Tây Ninh) cũng thực hiện giao dịch mua điện thoại iPhone 11 Pro Max từ Facebook Bảo Nguyễn và bị chiếm đoạt số tiền 11 triệu đồng.

Với thủ đoạn đăng thông tin bán điện thoại iPhone 11 Pro Max, iPhone 12 Pro Max với giá hấp dẫn, từ tháng 8-2021 đến khi bị bắt, ngoài các vụ việc trên, Sang đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 7 người khác với số tiền hàng trăm triệu đồng

Tại cơ quan điều tra, Sang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đăk Đoa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Tấn Sang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện Công an huyện Đăk Đoa phối hợp với Công an các tỉnh, thành trong cả nước thông báo tìm bị hại và sao kê các tài khoản ngân hàng mà Nguyễn Tấn Sang đang sử dụng để làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang