Bắt tạm giam nữ “cò đất” lừa đảo gần 2,7 tỷ đồng

Thứ Năm, 06/10/2022 22:08

|

(CAO) Ngày 6-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Phạm Thị Oanh (SN 1980, trú xã Thạch Kim, H.Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2021, Oanh vay tiền của một số cá nhân với lãi suất cao để đầu tư, mua bán đất nhưng thua lỗ dẫn đến mất khả năng thanh toán. Bị các chủ nợ thúc giục đòi tiền, Oanh liền nảy sinh ý định lừa chị P.T.T. (SN 1971, trú xã Thạch Kim) để lấy tiền trả nợ.

Nguyễn Thị Oanh bị bắt giữ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Với thủ đoạn rủ chị T. góp tiền mua đất để bán lại kiếm lời, Oanh đã 2 lần lừa chị T. rồi chiếm đoạt tổng số tiền gần 2,7 tỷ đồng. Để chị T. tin tưởng, cả 2 lần Oanh đều đưa chị T. đi xem đất rồi “nổ” đã có người trả giá cao hơn nên sau khi chồng tiền xong sẽ lãi được từ 100 triệu đồng đến 150 triệu đồng.

Ngoài ra, để chị T. hoàn toàn nghe theo, Oanh còn trả tiền lãi và tiền lời mua bán đất trước cho chị này. Sau khi nhận được tiền, Oanh đã mang đi trả nợ cho các chủ nợ cũ. Đến hẹn, chị T. yêu cầu Oanh trả lại tiền nhưng đối tượng thông báo không còn khả năng thanh toán. Chị T. đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Phạm Thị Oanh để điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo, những ai là bị hại liên quan đến vụ án nêu trên hãy liên hệ với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh theo địa chỉ: số 268 đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh hoặc gặp điều tra viên Nguyễn Văn Nam theo số điện thoại 0942801555 để cung cấp thông tin.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang