Tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động karaoke

Thứ Năm, 06/10/2022 10:57  | An Hoà

|

(CATP) Những tưởng sau vụ cháy tại quán karaoke An Phú (TP.Thuận An, Bình Dương), giới ăn chơi ở TPHCM sẽ sợ hãi mà né… karaoke. Thế nhưng chỉ sau thời gian ngắn tạm lắng, các cơ sở karaoke vẫn dập dìu những "quý ông" say mèm và các "bóng hồng".

Phố lên đèn, nữ tiếp viên "lên đồ”

6 giờ chiều, khi những tia nắng cuối cùng nhạt nhòa dần thì tại một quán bia ở đường Pasteur (Q1), thực khách đông dần lên. Nhiều khách nam chú ý đến tốp nữ tiếp viên được tuyển chọn kỹ, bước xuống taxi. Có cô để mặc mộc, bấm nút thang máy để lên tầng 5 của tòa nhà, đây là điểm ca hát có tiếng trong giới ăn chơi. Nhiều vị khách uống từng ly bia Đức, nhưng mắt vẫn dõi theo các cô gái bước vào thang máy.

Ít ai biết, chỉ cách nhau vài lầu, bên trong tòa nhà này có một cơ sở karaoke với nhiều nữ tiếp viên xinh đẹp như vậy. Mà muốn lên đó vui chơi thì phải có trong tay vài chục triệu đồng để trả tiền ca hát, "mồi", bia và bo cho nữ tiếp viên.

Giờ này cũng là lúc hàng chục nữ nhân viên ở các nơi vốn có nhiều quán karaoke như: tuyến đường Trần Quang Khải, Sương Nguyệt Ánh (Q1), Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận), khu Trung Sơn (H.Bình Chánh)... bước vào ca làm việc.

Nhiều cô gái trang điểm đậm, mặc đồ "sexy", vai đeo giỏ, bước đi uốn éo rời nhà trọ trên những chiếc xe tay ga đắt tiền, chạy thẳng đến các quán quen. Mùi nước hoa thoang thoảng trên những góc phố, con đường. Các cô tấp vội vào những "nhà hàng không bếp" trên một số tuyến đường. Có người vội tô mắt, kẻ môi, có cô khác gác chân lên ghế sô-pha, đợi khách.

Bên trong một quán karaoke

Thủy (tên tiếp viên đã được thay đổi - PV, 20 tuổi, quê Sóc Trăng) là nhân viên của một quán karaoke trên đường Trần Quang Khải (Q1) cho biết: Khu vực này có nhiều quán khác nhau, nhưng có 6 quán cùng chủ, còn một quán khác ở đường Võ Thị Sáu. Những cô gái trẻ măng đến đây chủ yếu mong một cơ hội đổi đời, thuê trọ theo nhóm gần chỗ làm và sống bằng tiền bo của khách. Mỗi buổi tối, nếu phục vụ nhiệt tình 2, 3 bàn thì tiếp viên có thể được bo vài triệu đồng, nhất là khi gặp "khách sộp". 

"Rải tiền" trong cơn say

Sau chầu nhậu "quắc cần câu", Thái rủ chúng tôi đi ca hát khi bấm thang máy lên quán karaoke nằm trên một tòa nhà cao tầng ở đường Pasteur (Q1). Do Thái đặt phòng trước với nữ quản lý nên rất nhanh chóng, ba chục thiếu nữ mặc bên ngoài bằng áo ren mỏng gần lộ cả nội y, đứng xếp hàng cho 5 vị khách đã say ngất ngưởng lựa chọn. Nữ quản lý chỉ tay vào mấy cô gái đứng ở giữa, các nữ tiếp viên nhanh chóng bước vào vị trí. Các cô còn lại thì hy vọng sẽ được chọn phục vụ ở một phòng hát khác.

Sau khi hỏi khách uống bia gì, các nữ tiếp viên đổ 2 thùng ken "bạc" vào thùng đá, ngâm lạnh, tiếng khui bật nắp lon bia vang lên liên tục. Mấy dĩa trái cây được mang đến. Sau vài bài hát, khi khách đã "ngọt giọng" thì các tiếp viên liên tục đòi gọi thêm bia, món mặn để nhậu (cháo, bò khô, mực nướng...).

Nhìn các tiếp viên bước đi trên những đôi giày cao gót, phơi làn da trắng nõn ở bờ vai, khiến mấy vị khách nổi hứng, đòi hát song ca liên hồi. Cứ vài phút, tiếp viên lại cùng nâng ly để mau hết bia. Vài ly đầu, các tiếp viên thường uống thực, nhưng về sau, nếu khách không để ý thì một số cô lén nhả bia vào xô đá, khăn lạnh hoặc khăn giấy.

Tiếp viên với trang phục "nhìn xuyên thấu"

Khi đã khuya, Thái và nhóm bạn tính tiền để đi "tăng ba". Hóa đơn được mang ra, tổng số tiền phải trả là gần 15 triệu đồng cho vài tiếng hát hò. Mỗi tiếp viên được bo thêm một triệu đồng. Thấy cô nào dễ thương, Thái lấy xấp tiền 500 nghìn đồng trong túi quần, rút không cần đếm để bo.

Khu Trung Sơn (H.Bình Chánh) vài năm qua khá nổi tiếng với quán karaoke B. Nhìn bên ngoài chỉ là một tòa nhà thương mại, nhưng bên trong có rất nhiều phòng ốc khang trang, còn các nữ tiếp viên đều rất xinh đẹp. Hệ thống phòng hát được bố trí dày đặc, giống như mê cung, khó tìm ra được.

Đặc biệt, ở đây các phòng hát đều có để bảng cấm quay phim, chụp ảnh, đối với cả tiếp viên lẫn khách. Thông thường, các quán karaoke khác trên địa bàn chỉ giữ ĐTDĐ của nhân viên. Nhưng ở quán karaoke này, nếu khách chụp ảnh sẽ bị tiếp viên nữ quan sát, báo ra ngoài cho nam nhân viên vào xóa hình trong điện thoại của khách.

Phóng viên vào nhóm 6 khách nam chuyên nghề xây dựng vào quán karaoke B. để ca hát. Cũng là vài chục nữ tiếp viên trong lớp vải áo rất mỏng xuất hiện. Các vị khách đi cùng phóng viên thuộc dạng có nhiều tiền nên mỗi khách được gọi ngồi riêng với 3 tiếp viên để họ thay nhau lau mặt cho. Nhóm tôi bắt đầu ca hát. Khi đề nghị các cô gái hát cặp với khách, một số khách cảm thấy vui hơn và không tiếc tiền khi móc hầu bao ra bo. Quá nửa đêm, thấy khách ngật ngà ngật ngưỡng, vài tiếp viên mở mấy bài nhạc nhảy ầm ĩ rồi leo lên bàn múa may, uốn éo như ở vũ trường.

Đồng hồ chỉ 12 giờ. Vũ (45 tuổi, chủ thầu xây dựng ở Q3) bảo tính tiền. Nam quản lý nhanh chóng vào phòng, đưa hóa đơn tính tiền bia, "mồi" và ca hát là 20 triệu đồng. Tới phần bo cho các tiếp viên, tùy theo cảm hứng, Vũ bảo nam quản lý ghi tiền công vào phía sau tờ hóa đơn. Cô nào đẹp, hát hay thì được bo 3 triệu đồng, cô nào ít ý tứ thì 2 triệu đồng. Có cô "không dễ thương" thì chỉ được Vũ bo 1 triệu đồng. Vũ còn cho nam quản lý thêm 2 triệu đồng, đưa thẻ ngân hàng để quẹt thanh toán.

Những lần khác, tôi đến khu vực đường Tên Lửa (Q.Bình Tân) theo lời mời của nhiều "dân chơi" có tiền. Các quán karaoke với tiếp viên ở đây cũng khá "bốc lửa", nhưng vùng ven đô nên giá cả lại rẻ. Thành ("dân chơi" ở Q3) cho biết, sang đây chỉ cần 20 triệu đồng là cả nhóm có thể chọn được nhiều tiếp viên xinh đẹp, ưng ý phục vụ mình. Chưa kể khi quá nửa đêm, không ít "cuộc tình một đêm" chớp nhoáng giữa khách với tiếp viên còn diễn ra ở gần quán karaoke đó.

Nhiều cơ sở karaoke bị phạt nặng

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM, trong 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động mại dâm nơi công cộng trên địa bàn có xu hướng tăng trở lại, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát và các dịch vụ khách sạn, karaoke... quay lại nhịp bình thường trước đại dịch.

Số liệu thống kê cho thấy, hiện TPHCM có 15.085 nhân viên, tiếp viên làm việc tại 10.495 cơ sở kinh doanh dịch vụ. Trong đó, đã vận động 4.348 cơ sở ký bản cam kết (đạt hơn 41%) với UBND phường, xã, thị trấn, về việc không để tệ nạn mại dâm và các hành vi khiêu dâm, kích dục xảy ra tại cơ sở. Lực lượng chức năng TPHCM đã kiểm tra 2.540 lượt cơ sở, phát hiện và xử phạt hành chính 442 cơ sở vi phạm về lĩnh vực văn hóa, thông tin, phòng, chống tệ nạn xã hội, với tổng số tiền phạt là hơn 7,9 tỷ đồng. Ngoài ra, còn xử phạt hành chính 98 người, lập hồ sơ xử lý hình sự 13 đối tượng về hành vi chứa mại dâm.

Mới đây, từ ngày 08 đến 31-8, Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM ra quyết định xử phạt 5 cơ sở kinh doanh karaoke và quán bar vì vi phạm về phòng cháy chữa cháy, phục vụ khiêu dâm, kích dục hoặc hoạt động thâu đêm, ngoài giờ quy định. Các cơ sở bị xử phạt gồm: hộ kinh doanh karaoke Dubai, hộ kinh doanh Nguyễn Phi Thường, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ giải trí Diamond, Công ty TNHH MS Tokyo, Công ty TNHH Prince Restaurant.

Cụ thể, ngày 10-8, Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại dịch vụ giải trí Diamond (địa chỉ tại P.Tân Thành, Q.Tân Phú; Giám đốc là ông Lê Phước Bình) về các hành vi: tổ chức vui chơi giải trí ngoài thời gian cho phép (quầy bar hoạt động với 30 khách nghe nhạc mạnh DJ), dùng các phương thức phục vụ có tính khiêu dâm (có 2 nữ nhân viên ăn mặc khiêu dâm, nhảy múa phục vụ khách). Công ty Diamond bị phạt 65 triệu đồng.

Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM ngày 23-8 ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Prince Restaurant (địa chỉ P7Q5; do bà Trần Thị Út Diệu làm Giám đốc) về các hành vi: kinh doanh dịch vụ karaoke không có giấy phép; dùng phương thức phục vụ có tính khiêu dâm, tiếp viên nữ ăn mặc khiêu dâm phục vụ khách tại phòng Vip; không kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ hệ thống, phương tiện phòng cháy chữa cháy. Tổng cộng, Công ty Prince Restaurant bị phạt 100 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang