Toàn cảnh vụ hot girl 9X và "những cú lừa thế kỷ”:

Kỳ cuối: Đám cưới với của hồi môn là xe Rolls Royce

Thứ Ba, 20/09/2022 10:58

|

(CATP) Hiện có hàng trăm người gửi đơn tố cáo N.T.V.A đến Bộ Công an và công an các tỉnh, thành. Những người tố cáo cho biết, V.A "dàn dựng" nhiều kịch bản không tưởng. Hiện mạng xã hội đang lan truyền thông tin về kịch bản lừa của hot girl này như phim của chị N.L, Tổng giám đốc một bệnh viện thẩm mỹ, cũng là người có tiếng trên mạng xã hội...

Cả gia đình "sập bẫy", mất 17 tỷ đồng

Chị N.L xác nhận đó là sự việc xảy ra với gia đình mình. Việc tố cáo V.A đến cơ quan công an hiện gia đình chị đang xem xét, nhưng trước mắt cần lan tỏa thông tin để mọi người cảnh giác, tránh bị lừa đảo. Chị này cho biết, gia đình của chị bị lừa tổng cộng 17 tỷ đồng. Năm 2018, V.A quen biết gia đình chị vì là khách hàng đến làm đẹp. Em họ của chồng chị N.L trực tiếp làm đẹp cho V.A, sau đó cả hai nảy sinh quan hệ yêu đương.

Trong suốt quá trình đó, V.A tỏ ra là tiểu thư "lá ngọc cành vàng", sống sang chảnh, đi lại toàn bằng những chiếc xe sang và tặng cho gia đình bạn trai những món quà đắt tiền, thậm chí tặng cho bạn trai căn hộ hạng sang, có nhân viên công chứng đến tận nhà ký. Chính vì vậy, chồng chị N.L đã tin tưởng cho V.A. mượn tiền nhiều lần với những lý do khi đi mua sắm quên mang thẻ, lúc thì cần tiền gấp cho việc làm ăn.

Một thời gian sau, V.A đã "chiêu dụ” chồng của chị N.L đưa hơn chục tỷ đồng đầu tư bất động sản. Sự tin tưởng của gia đình chị N.L đối với V.A càng được củng cố hơn khi người đẹp này tổ chức đám cưới xa xỉ với người em họ của chồng chị N.L tại khách sạn sang trọng bậc nhất Hà Nội và được tặng cả siêu xe Rolls Royce làm của hồi môn.

Siêu xe Rolls Royce được V.A thuê và khoe trong tiệc cưới là của hồi môn

Chị N.L cho biết thêm, một người em họ khác cũng xoay tiền tỷ đưa cho V.A để người đẹp này bán rẻ cho căn hộ sang trọng bằng nửa giá thị trường. Rồi nhân viên của chị N.L cũng bị V.A mượn cả trăm triệu đồng. Khi chị N.L phát giác ra vụ việc thì chồng chị đã chuyển cho V.A số tiền lên đến 17 tỷ đồng.

Xâu chuỗi lại vụ việc và qua tìm hiểu, chị N.L khẳng định đây là một kịch bản lừa đảo tinh vi do V.A "dàn dựng". Những chiếc xe sang, biệt thự ở Hà Nội hay các căn hộ hạng sang ở TPHCM là do V.A thuê theo ngày hoặc tháng, túi xách mà V.A sử dụng toàn là hàng "dỏm". Hay như sự kiện đám cưới với em họ bên chồng của chị N.L là thuê một công ty tổ chức, tất cả đại diện họ nhà gái chỉ là diễn viên và cả 300 quan khách đều được thuê mướn.

Chị N.L cho biết thời điểm trên, chị không tố cáo V.A vì cô gái này nói có thai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị N.L phát hiện V.A tiếp tục lừa thêm hàng chục người khác ở Ninh Bình, Bình Thuận, Bắc Ninh... với số tiền hàng trăm tỷ đồng nên quyết định đăng bài cảnh báo. Cuối bài đăng, chị N.L cho biết, đang tập hợp khoảng 40 nạn nhân với số tiền bị lừa lên đến hơn 100 tỷ đồng.

Sau khi thông tin được chị N.L chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được nhiều lượt bình luận chia sẻ. Thậm chí nhiều đoạn clip đăng tải hình ảnh đám cưới của cô này cũng được đăng tải. Trong số này, người được xem là cha của cô dâu dắt tay V.A vào lễ đường là một diễn viên từng xuất hiện trong bộ phim "Sinh tử" do VFC sản xuất gây khá nhiều tò mò cho dư luận.

Đám cưới được cho là của V.A với em chồng chị N.L

Qua tìm hiểu, người đàn ông này tên T., là nhân vật trong clip và nhiều bức ảnh lan truyền trên mạng xác nhận mình là người đàn ông dắt cô dâu vào lễ đường. Tuy nhiên, ông khẳng định mình không liên quan và không hề biết các chuyện liên quan đến cô gái này.

"Tôi chỉ đi đóng vai cho công ty tổ chức sự kiện thuê làm. Tôi không có quan hệ với cô dâu ấy từ sau khi tổ chức đám cưới nên không liên quan đến các vụ lừa đảo...", ông T. cho hay. Khi được hỏi về số tiền thù lao, ông T. cho biết, công ty tổ chức sự kiện đứng ra trả, "số tiền đủ tiền xăng xe".

Một người từng tham gia tuyển chọn diễn viên cho VFC cho biết, ông T. từng tham gia các vai quần chúng nhưng khoảng 3 năm nay không thấy xuất hiện trong các đoàn phim.

Hot girl chuyên "săn" bạn trai

Anh K. (ngụ ở TPHCM) một nạn nhân khác của V.A chưa hết bất ngờ và không thể tin được rằng mình cũng bị "sập bẫy" lừa của hot girl này. Anh K. cho biết, vào khoảng giữa tháng 7-2022, V.A kết bạn Facebook với anh rồi liên tục bình luận vào những bài viết trên trang cá nhân nhằm tạo sự chú ý của anh. Trước đó, anh và V.A chưa từng gặp mặt và không hề quen biết nhau ngoài đời. Sau vài ngày nói chuyện, đến ngày 02-8, V.A hẹn gặp anh K. ở quán cà phê tại quận 1, TPHCM để trò chuyện.

Sau buổi gặp đầu tiên, V.A liên tục hẹn gặp anh K. đi cà phê với tần suất 2 buổi/tuần. Anh K. cho biết, vẻ ngoài của V.A rất trẻ trung, xinh xắn, hiền lành, ăn nói nhỏ nhẹ cùng với vẻ hào nhoáng mà cô gái này xây dựng trên Facebook nên anh đồng ý cho V.A làm quen. Sau khi tỏ tình với anh K., hot girl này khoe rằng nhà mình ở chung cư cao cấp ở TPHCM, Hà Nội..., người thân trong gia đình làm quan chức lớn. Một thời gian sau, V.A nói mình bị bệnh u não và chỉ sống được ít hôm nữa. Thậm chí V.A còn nói với anh K. là mình đang bị theo dõi, gặp nguy hiểm nên cần anh ở bên cạnh để bảo vệ, che chở...

V.A sánh vai cùng "diễn viên" đóng vai cha cô dâu

Ngày 15-8, V.A nói sẽ bay sang Australia nên qua nhà anh K. ở nhờ để hôm sau bay sớm. Tuy nhiên, đến hôm sau (tức ngày 16-8), V.A lại lấy lý do là bố mình bị uy hiếp, cô ta cũng đang bị uy hiếp nên không thể lấy hộ chiếu để bay được. Với lý do này, V.A ở luôn tại nhà anh K.

Anh K. chia sẻ, "do mới quen, chưa biết gì nhiều về nhau nên tôi không muốn cho V.A ở lại nhà của gia đình mình. Thế nhưng, V.A nói là nhà mình đang cho bà cô ở nhờ, cô ấy và bố thì đang bị uy hiếp nên tôi đành phải cho ở tạm để lánh nạn...".

Trong quá trình ở chung với nhau, V.A thường hay để ý về vấn đề tài chính của anh K. và gia đình anh này. Những tài sản anh K. đang sở hữu, V.A. đều biết và có thể ước tính được.

Anh K. nhấn mạnh rằng, "Cô ấy rất hay nói rằng anh có khoảng 10 tỷ đồng. Sau đó, cô ấy cứ nói tôi bị bệnh tâm lý rồi mua thuốc, nói là thuốc bổ não để tôi uống. Tôi không uống vì không biết thuốc gì, thì cô ấy giận dỗi, khó chịu...".

Quá trình quen nhau, V.A thường xuyên nhắc vấn đề kết hôn và muốn có con với anh K. Theo anh K., thực chất người này làm vậy để lấy lòng tin, rồi chiếm đoạt tài sản. Trong hơn một tháng quen nhau, nạn nhân cho biết đã mất khoảng gần 90 triệu đồng, gồm 50 triệu anh chuyển cho chủ showroom mà V.A nói sắp mua ôtô nên cần đặt cọc, tiền mua đồ, máy ảnh... là khoảng hơn 30 triệu đồng.

Khi nghi ngờ sự việc, anh kiểm tra túi xách của bạn gái thì không hề thấy giấy tờ tùy thân gì liên quan đến cô. Trong túi xách chỉ có duy nhất một cái thẻ ngân hàng. Khi anh K. hỏi là thẻ của ai, thì V.A nói là thẻ của nhân viên. Sau quá trình tìm hiểu, anh không cho V.A ở cùng nhà nữa thì liên tục bị cô làm phiền, đe dọa.

Anh K. chia sẻ: "Tôi chỉ là một trong số nạn nhân của V.A. Tôi may mắn hơn người khác vì mới đang ở mức tiếp cận, nên tôi đã phát hiện được. Có những người vì quá tin tưởng, sau đó bị V.A lừa dối đã phải nhận kết cục bi đát hơn...". Đồng thời, Anh K. cho biết mình đã trình báo vụ việc lên cơ quan công an và cùng với những bị hại khác tập hợp lại gửi đơn lên cơ quan chức năng để xử lý.

Kỳ 1: Nạn nhân bị lừa đảo kể gì?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang