Toàn cảnh vụ 'hotgirl' và "những cú lừa thế kỷ”:

Kỳ 1: Nạn nhân bị lừa đảo kể gì?

Thứ Hai, 19/09/2022 09:06

|

(CATP) Những ngày vừa qua câu chuyện của N.T.V.A (SN 1995, ngụ tỉnh Bắc Giang), thường gọi là Tina Duong, hot girl 9X Bắc Giang, tiểu thư sang chảnh... bị tố cáo lừa đảo nhiều người trong vụ "những cú lừa thế kỷ” được đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào?

Nếu đủ cơ sở sẽ khởi tố, bắt giam

Ngày 18-9, Công an TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết, đã mời N.T.V.A. lên làm việc theo đơn trình báo của nạn nhân tố cáo hot girl 9X Bắc Giang lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Công an TP.Phan Thiết cho biết, vụ việc đang trong quá trình điều tra, nếu đủ căn cứ sẽ khởi tố bắt giam đối với N.T.V.A.

Đến thời điểm này vẫn chưa có căn cứ để khởi tố với Tina Dương tức hot girl 9X Bắc Về thông tin trên mạng đăng tải hot girl 9X Bắc Giang lừa đảo rất nhiều người nhưng phía Công an TP.Phan Thiết mới nhận được 1 đơn tố cáo của bị hại. Hiện công an đã cho gia đình, người thân bảo lãnh Tina Duong hay hot girl 9X Bắc Giang về.

Trước đó, ngày 17-9, ông N.H.N (SN 1984, ngụ TPHCM) cùng một số người được cho là nạn nhân của Tina Duong xác định hot girl 9X Bắc Giang đang ở căn nhà tại xã Bình Tân, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận nên giữ lại và thông báo cơ quan công an địa phương. Sau đó, Công an đã có mặt làm việc với các bên có liên quan và mời về trụ sở làm việc.

Ngày 15-9, ông N.H.N đã gửi đơn tố cáo N.T.V.A lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng đến nhiều đơn vị như Công an tỉnh Bắc Giang, Công an tỉnh Bình Thuận, Công an TPHCM.

Trong đó, các đơn vị trên đã chuyển đơn nhiều nơi. Cụ thể, Công an tỉnh Bắc Giang đã chuyển đơn cho Công an tỉnh Bình Thuận. Công an tỉnh Bình Thuận chuyển tiếp 2 lần cho Công an TP.Thủ Đức, TPHCM.

Ông N. cho biết, trong mấy ngày qua, mạng xã hội bùng nổ về câu chuyện Tina Duong lừa tiền của nhiều nạn nhân. Một số người cho rằng chúng tôi dựng chuyện, ai lại bị lừa dễ dàng như vậy, nhưng thật sự nếu tôi không phải người trong cuộc, thì cũng rất khó tin. Đến thời điểm này, ông N. cho rằng thủ đoạn lừa đảo của V.A là rất chuyên nghiệp, đồng thời nghi ngờ có người đứng sau giúp sức cho cô ta.

Trong đơn tố cáo, ông N. cho biết giữa tháng 02-2022, ông đi TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận và tình cờ gặp V.A. Sau nhiều lần tiếp xúc, V.A chủ động tiếp cận, làm quen với ông N. Thậm chí, cô này còn nói là con gái của "Cục Phó Cục tình báo"...

Cuộc sống sang chảnh trên mạng xã hội của N.T.V.A

Cô ta tiết lộ với ông N. rằng sẽ đầu tư 2 tỷ đồng vào quán cà phê của B. và bỏ ra 2 tỷ đồng để tổ chức đêm nhạc hội hoành tráng cho một công ty lớn. Ngoài ra, V.A khoe gia thế và tài sản "khủng".

Vài ngày sau, ông N. nhận được cuộc gọi của V.A với giọng khẩn thiết nhờ ông giúp đỡ. Sau khi gặp mặt tại TPHCM, V.A trưng bộ mặt rầu rĩ, lấy cớ bị ông B. (đã có vợ con) gạ tình và muốn cắt đứt việc làm ăn với người không có "đạo đức" này. Sau đó, V.A đề nghị ông N. giúp đỡ, để hoàn thành đêm nhạc hội. Khi nhận lời đồng ý, ông N. không nghĩ mình sa bẫy của V.A.

Khi cùng V.A ra Phan Thiết, ông N. hỗ trợ cô ta trong việc tham khảo địa điểm, lên kế hoạch tổ chức đêm nhạc hội. "Thời điểm này, cô ta vẫn chưa nói gì đến chuyện tiền bạc, nên tôi không nghĩ là sẽ bị lừa. Sau đó, tài khoản mạng xã hội xưng là cha V.A nhắn đến mới làm tâm lý tôi xoay vòng...", ông N. chia sẻ.

Theo đó, "người cha" hay "Cục Phó Cục tình báo" của V.A nhắn tin thông báo cho ông N. biết rằng mục đích việc tổ chức đêm nhạc hội thực chất là cuộc họp bí mật liên quan đến phi vụ làm ăn phi pháp mà ông phải ngăn chặn.

Những ngày sau đó, V.A thông báo tài khoản của cô ta bị phong tỏa vài ngày, cần tiền xoay xở đêm nhạc, nên hỏi mượn ông N. Để lấy lòng tin nạn nhân, cô ta cho ông N. xem hình ảnh thể hiện số tiền hàng chục tỷ đồng trong tài khoản và những thông báo từ phía ngân hàng.

Ngoài ra, để củng cố lòng tin của ông N., "người cha" còn tạo ra tình huống nhờ ông N. giữ chiếc USB có chứa thông tin quan trọng. Sau đó, "người cha" yêu cầu ông N. đi cùng V.A ra Phan Thiết, thuê địa điểm bí mật để giao chiếc USB cho ông ta. Tuy nhiên, ông N. cho biết lần nào "người cha" cũng cho rằng thông tin cuộc gặp bị lộ, nên không gặp mặt. Chiếc USB sau đó được ông N. giao lại cho V.A và đêm nhạc hội cũng bị hủy sau nhiều lần dời đi, dời lại.

Cô gái làm việc với cơ quan Công an tỉnh Bình Thuận

Chiếc Mercedes bí ẩn trong vụ hotgirl bị tố lừa tiền tỷ

Ngoài việc bị mất tiền để tổ chức đêm nhạc hội, ông N. còn bị V.A lừa mượn tiền để trả viện phí cho người thân và kinh doanh nông sản. Theo ông N., việc ông tin tưởng chuyển tiền cho V.A một phần do cô ta tạo vỏ bọc quá giỏi.

V.A nói có một công ty chuyên cung cấp thực phẩm chay cho các nhà hàng chay, các hệ thống siêu thị bán lẻ... nhưng do thiếu nguồn hàng cung cấp cho đối tác nên mỗi ngày bị phạt vài trăm triệu đồng và nhờ tôi xoay tiền giúp. Để tôi tin, V.A đưa cho tôi xem tin nhắn giả mạo, nghe nhiều cuộc điện thoại của đồng bọn xưng là nhà cung cấp đòi nợ hoặc phía đối tác yêu cầu cung cấp hàng...

Sau đó, nhiều lần "Cục Phó Cục tình báo" nhờ chuyển tiền cho vợ, con để trả viện phí, thậm chí lấy cớ vợ chết để mượn tiền ông N. Đồng thời hứa hẹn sẽ trả nợ sớm vì sắp được minh oan, thậm chí tuyên bố sẽ có quà cảm ơn hậu hĩnh.

Tuy nhiên, sau này ông N. tìm hiểu, thì phát hiện sự thật những giấy tờ, tài khoản V.A gửi cho ông đều đã được photoshop, gia cảnh ở quê của V.A cũng không có gì nổi bật. Ông N. đến quê V.A để tìm hiểu thì mới tá hỏa thì cha ruột của V.A là người nghiện và đang chấp hành án tù.

Chiếc Mercedes N.T.V.A đưa cho ông N. sử dụng

"Trong quá trình làm việc chung, "người cha" hay "Cục Phó Cục tình báo" của V.A yêu cầu tôi lái chiếc xe Mercedes C250 để đảm bảo an toàn cho chiếc USB. Đến nay, do thời gian đã lâu, V.A không đến nhận nên tôi đã đưa về quê nhà ở tỉnh Quảng Ngãi và trình báo về nguồn gốc chiếc xe cho công an địa phương", ông N. chia sẻ.

Ngoài ra, ông N. tiết lộ trong những lần đi cùng, ông N. cho rằng V.A đã nhiều lần "bẫy tình" mình tại khách sạn. Tuy nhiên, những lần ấy ông đều xử lý đúng đắn. "Tôi biết một số người trong nhóm vì lỡ "ăn trái cấm", nên giờ ngậm bồ hòn không nộp đơn tố cáo", ông N. chia sẻ.

Khi biết mình bị lừa, ông N. đã gửi đơn đến công an, viện kiểm sát để tố cáo V.A về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ông N. mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, xử lý kẻ lừa đảo để ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang