Chuyện khó tin tại quận Tân Phú, TPHCM:

Mất nhà, xe vì... 'tín dụng đen'?

Thứ Tư, 14/09/2022 08:22

|

(CATP) Gửi đơn cầu cứu tới Tòa soạn Chuyên đề Công an TPHCM, chị Nguyễn Thanh H. (SN 1980, ngụ Q.Tân Phú) trình bày câu chuyện liên quan tới “tín dụng đen” mà gia đình mình vướng phải. Lãi mẹ đẻ lãi con, nợ chồng nợ khiến cả gia đình chìm sâu vào những tháng ngày u tối bởi hàng loạt… “mưu hèn kế bẩn” của các đối tượng đòi nợ thuê, khiến nạn nhân uất ức treo cổ tự sát nhưng bất thành. Phải chăng cơ quan chức năng bất lực?

Những màn 'khủng bố' kinh hoàng

Quán bò bít tết tại địa chỉ 147 đường Độc Lập (P.Tân Quý, Q.Tân Phú) vào đầu tháng 3-2022 bất ngờ bị hàng chục thanh niên xăm trổ, dáng vẻ hung hãn... “ghé thăm”!

Chị H. nhớ lại: “Tối hôm đó có hơn 10 người đàn ông có vẻ ngoài là dân “xã hội đen” bất ngờ bao vây quán, đuổi toàn bộ khách hàng và nhân viên ra ngoài rồi sử dụng gậy gộc, ghế sắt để đập phá, khủng bố”. Một số nhân viên quán can ngăn thì bị nhóm này gây thương tích.

Vẫn chưa dừng lại, liên tiếp những ngày sau đó, địa chỉ này đã nhận về hàng loạt những lời đe dọa từ những người lạ mặt. Thậm chí, chúng còn làm mọi cách gây cản trở hoạt động kinh doanh của những thành viên bên trong căn nhà này!

Đơn cử như ngày 16-2-2022, một người đàn ông với mái tóc nhuộm vàng, điều khiển xe ôtô BS: 51G-461... ngang nhiên chặn trước cửa quán, cấm không cho quán bò bít tết này hoạt động. Đến tối, có khoảng 5 đối tượng xuất hiện, dùng nhiều ổ khóa để khóa chặt cửa ra vào từ bên ngoài, sau đó dùng keo dán sắt đổ thẳng vào lỗ cắm chìa.

 

Cận cảnh màn khủng bố của các đối tượng lạ mặt tại nhà anh V. chị H. trong ngày 3-3-2022

Chưa dừng lại, chúng còn thản nhiên dán thông báo khẳng định trong thời gian tới nơi này sẽ được chuyển công năng thành... một quán nhậu. “Quán nhậu TINI sắp khai trương vào ngày 19-3-2022. Rất mong mọi người ghé ủng hộ”. Hành động này khiến những người sinh sống cạnh quán bò bít tết không khỏi khiếp sợ trước độ manh động của nhóm côn đồ này. Còn vào đêm 31-5, xuất hiện một chiếc vòng hoa tang với nội dung: “Các em vô cùng thương tiếc anh V. (chồng chị H.)” tiếp tục được những kẻ côn đồ gửi tới địa chỉ 147 Độc Lập nhằm khủng bố tinh thần các thành viên sinh sống tại căn nhà này.

Quá khiếp sợ trước mức độ manh động của những người lạ mặt, cả gia đình chị H. đã gõ cửa khắp nơi để tìm ứng cứu. Thế nhưng, những gì họ nhận lại chỉ là những cái lắc đầu thờ ơ!

Hai đối tượng côn đồ dùng ghế sắt để tấn công nhân viên và thực khách có mặt bên trong quán bò bít tết

Nạn nhân từng tìm đến cái chết

Theo chị H., nguyên nhân khiến quán bò bít tết của gia đình vướng phải những rắc rối, lùm xùm đến từ một khoản vay của chồng chị, ông Phạm Quốc V. Khoản nợ theo trình bày của gia đình khổ chủ với phóng viên vào khoảng 12 tỷ đồng (chia thành 2 lần mượn), hình thành từ khoảng năm 2018. Chủ nợ là một người phụ nữ khoảng 40 tuổi, ngụ TPHCM. Mức lãi suất theo nạn nhân trình bày, vào khoảng 5%/tháng và sau đó tăng dần lên thành 9%/tháng.

“Tổng số tiền chồng tôi đóng được khoảng 6,7 tỷ đồng tiền mặt và gần 2 tỷ đồng từ hình thức chuyển khoản ngân hàng” - chị H. nhớ lại. Dịch Covid-19 ập đến khiến khả năng tài chính của gia đình ngày một khánh kiệt. Vị chủ nợ dần trở mặt. Từ khoảng giữa năm 2020, gia đình chị bắt đầu bị nhiều nhóm người lạ mặt.. “thăm hỏi”. Từng bước, người này bắt đầu lộ rõ kế hoạch thâm sâu, muốn chiếm đoạt căn nhà của gia đình nạn nhân.

“Người này liên tục uy hiếp cũng như ép chồng tôi phải bán căn nhà 147 Độc Lập để có tiền trả nợ. Tuy vậy, chúng tôi không đồng ý vì đây là căn nhà mang lại nguồn lợi chính cho cả gia đình sinh sống” - chị H. nói. Thế nhưng, trước những đòn “khủng bố” của những kẻ lạ mặt, gia đình buộc nhắm mắt chịu trận, đồng ý với mọi yêu cầu được đưa ra.

 

Nhiều thực khách khiếp vía vì sự manh động của các đối tượng giang hồ

Căn nhà 147 Độc Lập với trị giá trên 100 tỷ đồng nhanh chóng được sang tên thông qua một bản hợp đồng mua bán với trị giá... 5 tỷ đồng vào năm 2020. Tưởng chừng những tháng ngày u tối đã có thể khép lại nhưng những yêu cầu phi lý vẫn tiếp tục được các đối tượng này đưa ra. Chị H. cho biết, chồng chị liên tục bị một đối tượng lạ mặt, biệt danh “Tí nị” (y tự xưng là chồng của người phụ nữ cho vay tiền, cũng là gã đàn ông nhuộm tóc vàng, điều khiển xe ôtô BS: 51G-461... ngang nhiên chặn trước cửa quán vào ngày 16-2-2022) điện thoại hăm dọa, gây sức ép buộc gia đình khổ chủ phải chốt nợ bằng một khoảng tiền trên trời (hơn 50 tỷ đồng).

Vòng hoa tang được gửi tới gia đình nạn nhân trong tối 31-5 với mục đích khủng bố tinh thần

Chị H. cho biết thêm, người đàn ông tên “Tí nị” liên tục gây sức ép và cuối cùng đã ra tay “cuỗm” mất chiếc xe ôtô hiệu Audi A4 (BS: 51G-258.98) mà khổ chủ đang sở hữu. “Thời điểm đó chiếc xe của tôi được định giá là 1,8 tỷ đồng, đang được vay tại Ngân hàng MB, chi nhánh Chợ Lớn” - chị H. kể lại. Dù không chấp nhận nhưng vì sợ nhận phải “đòn thù” của chúng, gia đình chị H. đành nhắm mắt chịu trận, để gã “xã hội đen”... siết xe, sự việc diễn ra vào cuối năm 2020. “Sau khi người đàn ông này lấy xe ôtô rời đi, đến thời điểm hiện tại tôi vẫn phải trả đều đặn món nợ ngân hàng cho chiếc xe này. Hiện chiếc xe được các đối tượng đăng kiểm tại Phú Quốc (?)” - chị H. nói tiếp.

Vì quá áp lực trước những lần đe dọa và khủng bố của các đối tượng, anh Phạm Quốc V. thậm chí đã tìm đến cái chết để mong được giải thoát. Sự việc xảy ra ngay sau khi gia đình này nhận phải trận khủng bố kinh hoàng của các đối tượng vào đầu tháng 3-2022. May thay, gia đình đã kịp thời phát hiện và đưa anh tới bệnh viện cấp cứu.

 

Chị H. (bên phải) và em chồng đến Tòa soạn Chuyên đề Công an TPHCM vào đầu tháng 6 để cầu cứu

 

Các đối tượng lạ mặt sử dụng khóa để khóa trái cửa từ bên ngoài, nhốt các thành viên trong quán vào ngày 16-2

 

Ngôi nhà bị khóa trái cùng những tờ giấy 'thông báo'

 

Lời 'thông báo' được các đối tượng dán trên cánh cửa ra vào thể hiện thái độ thách thức

Vụ án đã được khởi tố

Vụ việc xảy ra tại quán bò bít tết đã được Cơ quan CSĐT CAQ Tân Phú thụ lý. Sau quá trình xác minh, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý hủy hoại tài sản tại địa chỉ số 147 đường Độc Lập. Nạn nhân sau đó đã chủ động cung cấp nhiều tài liệu chứng minh giữa ông Phạm Quốc V. và chủ nợ có giao dịch vay - nợ.  Theo thông tin cung cấp của nạn nhân, đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra vẫn chưa lần tìm được tung tích của các đối tượng (?).

Trong một diễn biến khác, theo tìm hiểu của phóng viên, người phụ nữ cho ông V. vay tiền có mối quan hệ thân thiết với “bà trùm” cho vay nặng lãi Lâm Thị Thu Trà (47 tuổi), vợ của diễn viên Kinh Quốc. Bà Trà trước đó đã bị Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố về tội danh cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Video cận cảnh màn "khủng bố" của nhóm đối tượng tại quán bò bít tết ở Q.Tân Phú:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang