Chuẩn bị nhận hai con sếu đầu đỏ từ Lào về Vườn quốc gia Tràm Chim

Thứ Ba, 13/09/2022 15:24

|

(CAO) UBND tỉnh Đồng Tháp đang thực hiện các bước cuối cùng để đưa hai sếu đầu đỏ quý hiếm từ vườn thú ở thủ đô Vientiane (Lào) về thả nuôi tại Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp).

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, hai con sếu gần 20 tuổi, nặng 5-6 kg, đang nuôi tại vườn thú ở Vientiane, Lào. Do quá trình nuôi gặp một số khó khăn, sếu không đủ sức khoẻ để sinh tồn ngoài tự nhiên, vườn thú này đã liên hệ Hội Sếu quốc Tế tại Mỹ tìm nơi thích hợp để nuôi dưỡng.

Tiến sĩ Trần Triết (thành viên Hội Sếu quốc tế) đã liên lạc với Đồng Tháp để đưa cặp sếu về Tràm Chim, bởi nơi đây được xem có điều kiện tự nhiên thích hợp để nuôi dưỡng. Dự kiến tháng 11 này, cặp sếu sẽ được đưa về Việt Nam.

“Cặp sếu chủ yếu phục vụ mục tiêu giáo dục môi trường, không nhằm mục đích sinh sản, gầy lại đàn sếu”, tiến sĩ Triết nói. Đến nay Vườn quốc gia Tràm Chim đã xây dựng chuồng, tập huấn nhân viên để chăm sóc tốt nhất khi tiếp nhận sếu.

Đàn sếu trong lần di cư về Vườn quốc gia Tràm Chim những năm trước - Ảnh: Nguyễn Văn Hùng

Vườn quốc gia Tràm Chim rộng 7.500 ha, được công nhận là khu Ramsar (khu bảo tồn ngập nước) thứ 2.000 của thế giới và thứ tư của Việt Nam. Nơi đây có nhiều loài chim quý, đặc biệt là sếu đầu đỏ thường từ Campuchia bay về vườn kiếm ăn, trú ngụ từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau mới rời đi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang