Công an TP.Thủ Đức phạt 19 cơ sở karaoke vi phạm PCCC

Thứ Bảy, 24/09/2022 19:29  | An Hoà

|

(CATP) Ngày 23-9, Công an TP.Thủ Đức, TPHCM cho biết từ ngày 16-9 đến nay, lực lượng chức năng đã kiểm tra PCCC tại 30 cơ sở trên địa bàn, và phát hiện, xử phạt nhiều lỗi vi phạm.

Tại các cơ sở kinh doanh karaoke, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm của chủ cơ sở cũng như các thủ tục, hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc quản lý, theo dõi hoạt động, các điều kiện an toàn PCCC&CNCH, chế độ mua bảo hiểm cháy, nổ của từng cơ sở.

Đặc biệt, đoàn cũng đã kiểm tra, rà soát việc thực hiện các kiến nghị của cơ quan chức năng trong đợt kiểm tra lần trước.

Lực lượng chức năng kiểm tra hệ thống điện

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra việc duy trì các quy định điều kiện về ANTT đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke được đoàn kiểm tra đặc biệt lưu ý. Trong quá trình kiểm tra, bộ phận Điện lực kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện, kịp thời phát hiện rò rỉ điện, kiểm tra lắp đặt các thiết bị điện để tránh quá tải…

Trong đó, cơ quan chức năng đã xử phạt 19 cơ sở, tạm đình chỉ 02 phòng hát tự chuyển đổi công năng tại quán karaoke Mỹ Uyên. Đa phần các lỗi vi phạm tại các cơ sở karaoke là không đảm bảo các quy định về an toàn PCCC như đèn chiếu sáng sự cố không hoạt động, trang bị phương tiện chữa cháy không đầy đủ, không kiểm tra bảo dưỡng phương tiện PCCC, lắp đặt chiều thoát nạn không theo cửa thoát nạn, vi phạm về biển quảng cáo,…

CATP.Thủ Đức kiểm tra về đảm bảo an toàn PCCC cho chủ cơ sở

Ở cơ sở karaoke 142 Star, Công ty TNHH NewKing, đoàn kiểm tra phát hiện đèn chiếu sáng sự cố không hoạt động, karaoke Ấn Tượng 1 trang bị phương tiện chữa cháy không đầy đủ, karaoke Hạnh Duy không kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện PCCC định kỳ,… qua đó đoàn đã lập biên bản xử phạt và đề nghị chủ cơ sở kịp thời sửa chữa khắc phục trong thời gian sớm nhất để đảm bảo các quy định về PCCC.

Bình luận (0)

Lên đầu trang