Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022:

Nâng cao quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam và Ấn Độ

Thứ Sáu, 23/09/2022 12:29

|

(CAO) Sáng 23-9, tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo sự kiện Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022. Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Horasis khẳng định đây là cơ hội để Việt nam và Ấn Độ nâng cao quan hệ hợp tác kinh tế.

Diễn đàn này do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổ chức Horasis, Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ tổ chức.

Tại buổi họp báo, Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Horasis nhấn mạnh: "Việt Nam và Ấn Độ đã có mối quan hệ ngoại giao trên 50 năm. Trên nền tảng đó, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 diễn ra tại Bình Dương sẽ là cơ hội thúc đẩy, hợp tác kinh tế giữa doanh nghiệp hai nước lên nấc thang mới. Diễn đàn với sự tham dự của nhiều tập đoàn kinh tế lớn của hai nước hứa hẹn sẽ bùng nổ kết nối hợp tác, đầu tư giữa Việt Nam và Ấn Độ".

Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter phát biểu tại họp báo

Ông Mai Hùng Dũng - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương cam kết sẽ tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư đến Bình Dương, từ đó mở rộng quan hệ, kết nối hợp tác ra các tỉnh bạn.

Theo kế hoạch, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022 dự kiến diễn ra trong hai ngày 25 và 27-9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.

Tham dự diễn đàn dự kiến có sự góp mặt của gần 500 khách mời, lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp Ấn Độ, Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới. Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022 được tổ chức theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới với 06 phiên họp toàn thể; 26 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song với sự tham dự của các diễn giả hàng đầu thế giới.

Quang cảnh buổi họp báo

Ngoài ra, đại biểu sẽ đi tham quan các địa điểm du lịch giới thiệu về văn hóa và đặc trưng, thế mạnh của tỉnh kết hợp với tham quan các khu công nghiệp và một số những dự án tiêu biểu của tỉnh Bình Dương.

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á (Horasis) là một tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế được thành lập từ năm 2005, kết nối các nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới.

Diễn đàn Horasis sẽ mang đến những giá trị tích cực trong phát triển kinh tế thời kỳ Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.0 nói chung và Đề án Thành phố thông minh Bình Dương nói riêng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang