Khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018

Thứ Hai, 26/11/2018 16:14

|

(CAO) Sáng 26-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tới dự.

Tham dự Diễn đàn có đại diện các bộ, ngành T.Ư, hơn 400 lãnh đạo cấp cao và CEO từ hơn 60 quốc gia cùng 400 lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi khai mạc 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chia sẻ: “30 năm qua, Việt Nam đạt tăng trưởng kinh tế rất ấn tượng, được cộng đồng quốc tế đánh giá như một hình mẫu của nền kinh tế chuyển đổi có nhiều thành công.

Việt Nam đang và sẽ là một trong những nước nằm trong chuỗi cung ứng không thể thiếu của môi trường kinh doanh thế giới. Chính phủ Việt Nam cam kết lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo, phát triển của nhà nước để nâng cao hiệu quả hội nhập quốc tế để luôn là bạn, đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế”.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018 là cơ hội cho các doanh nghiệp châu Á, kết nối, hợp tác vì nền hoà bình, thịnh vượng của châu Á.

Các quan khách trong buổi khai mạc diễn đàn 

Phó Thủ tướng cũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn kiên định mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, nâng cao hiệu quả đầu tư, giảm nghèo bền vững; bảo vệ môi trường, thúc đẩy tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm các quyền con người, quyền tài sản và quyền tự do kinh doanh; khuyến khích mạnh mẽ sự sáng tạo và năng động của người dân và doanh nghiệp.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ và rất năng động của Bình Dương, góp phần tạo động lực mạnh mẽ cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Phát biểu tại buổi lễ TS. Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch Horasis cho biết: “Chúng tôi thật sự ấn tượng và bị thu hút bởi sức mạnh và tiềm năng của nền kinh tế Việt Nam nói chung cũng như của tỉnh Bình Dương nói riêng.

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng tốt tại Bình Dương, bên cạnh sự hỗ trợ tuyệt vời từ chính quyền địa phương cũng là những yếu tố rất quan trọng tác động đến quyết định của chúng tôi. Sự kiện này sẽ giúp các đại biểu có trải nghiệm nhiều điểm mới mẻ, nhiều cơ hội đầu tư sẽ được giới thiệu nhằm giúp các đại biểu tiếp xúc gần gũi hơn với các doanh nghiệp địa phương”.

Các đại biểu tham dự diễn đàn

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018 do tỉnh Bình Dương chủ trì, phối hợp cùng Cộng đồng Tầm nhìn Toàn cầu Horasis, Tổng Công ty Becamex IDC, VSIP Group và Hiệp hội Quản lý Ấn Độ (AIMA), Tổ chức Lãnh đạo Trẻ (YPO) đồng tổ chức.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018 có nhiều hoạt động theo hình thức Diễn đàn Kinh tế thế giới với bốn phiên họp toàn thể và 36 phiên đối thoại diễn ra song song. Các phiên đối thoại được tổ chức theo từng chuyên đề về các vấn đề kinh tế thế giới và khu vực, các xu hướng mới về phát triển công nghệ với các bài tham luận và phát biểu của các diễn giả hàng đầu thế giới.

Đây là lần đầu tiên Diễn đàn Horasis châu Á được tổ chức tại Việt Nam. Hai lần trước được tổ chức tại Thái Lan (2016) và Ấn Độ (2017).

Bình luận (0)

Lên đầu trang