Nhức nhối nạn lấn chiếm lòng lề đường khu vực trung tâm thành phố

Thứ Sáu, 23/09/2022 10:02  | Quang Hà

|

(CATP) Qua phản ánh của người dân, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường xảy ra khá phổ biến tại tuyến đường Cao Thắng đoạn thuộc phường 4, phường 5 (quận 3) và khu vực trước cổng số 1 và cổng số 2 của Bệnh viện Từ Dũ trên các con đường Cống Quỳnh và Nguyễn Thị Minh Khai (thuộc phường Phạm Ngũ Lão, quận 1). Còn tại khu vực trước cổng Bệnh viện Bình Dân (phường 4, quận 3) cũng bị lấn chiếm vỉa hè để làm nơi giữ xe. Cùng với bãi xe, người bán hàng rong bày hàng hóa, xe đẩy dựng dù che nắng gần như kín khu vực lề đường buôn bán sầm uất như một khu chợ nhỏ.

Còn tại đầu hẻm số 2 Cao Thắng (phường 5, quận 3) mặc dù là hẻm văn hóa của Khu phố 3 nhưng vẫn xảy ra tình trạng căng bạt, che dù để làm nơi buôn bán. Các hẻm 28, 42, 62 Tôn Thất Tùng (quận 1) cũng bị biến thành nơi bán cơm, nước giải khát và bãi giữ xe hoạt động suốt ngày đêm.

Việc lấn chiếm vỉa hè để làm nơi giữ xe máy cũng phổ biến trên các con đường Bùi Thị Xuân (quận 1), Cao Thắng (quận 3). Riêng tuyến đường Bùi Thị Xuân, do tập trung nhiều nhà hàng, cơ sở dịch vụ nên tình trạng xe taxi, xe dịch vụ đậu hàng hai trên đường để đón, trả khách khá phổ biến. Vào buổi trưa, phần lớn các vỉa hè tại các con đường trên đều biến thành bãi giữ xe máy của hàng loạt quán ăn, nhà hàng khiến người đi bộ, du khách không có lối đi, nhiều đoạn phải đi vòng qua bãi xe tự phát tràn xuống lòng đường rất nguy hiểm.

Cảnh bát nháo trước cổng Bệnh viện Bình Dân trên đường Điện Biên Phủ, quận 3

Khu vực công viên 23-9 ngay trung tâm quận 1 hiện cũng rất nhếch nhác. Trên đường Nguyễn Trãi thì đoạn lòng đường Nguyễn Trãi từ vòng xoay Cống Quỳnh - Nguyễn Trãi - Phạm Ngũ Lão đến đầu đường Lê Lai (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) đã biến thành nơi tập kết rác nên mỹ quan khá nhếch nhác... Phần vỉa hè công viên 23-9 phía đường Lê Lai cũng biến thành nơi bán giải khát vỉa hè, thu hút khá đông thanh thiếu niên tụ tập ăn uống.

Trước cổng trụ sở Liên đoàn Lao động TPHCM (14 CMT8, phường Bến Thành, quận 1) cũng biến thành nơi tập kết xà bần lớn nhưng qua nhiều ngày vẫn chưa có người dọn dẹp. Chợ Bến Thành - tọa lạc ở trục đường Phan Bội Châu - Phan Chu Trinh - Lê Thánh Tôn - Công trường Quách Thị Trang, là một trong những địa điểm du lịch rất nổi tiếng mà bất cứ du khách nào đến TPHCM cũng muốn tham quan, thế nhưng khu vực cửa Tây - nơi tiếp giáp với tuyến đường Phan Chu Trinh - thường xuyên bị các hộ kinh doanh, buôn bán hàng rong, xe ôm và xe công nghệ lấn chiếm lòng lề đường.

Nhiều người tụ tập buôn bán trên vỉa hè công viên 23-9, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1

Thiết nghĩ, để giữ mỹ quan đô thị cho khu vực trung tâm thành phố thì các ban ngành địa phương cần quyết liệt ra quân, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, tái phạm nhiều lần nhằm giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, trả lại không gian thông thoáng, an toàn giao thông cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang