TPHCM: Lấn chiếm đường Nguyễn Văn Linh làm nơi trung chuyển hàng hóa

Thứ Bảy, 05/03/2022 15:44

|

(CAO) Nhiều ngày qua, người dân đi qua cầu Cần Giuộc, đường Nguyễn Văn Linh đoạn gần chợ đầu mối Bình Điền bức xúc vì con đường bị biến thành nơi trung chuyển, bán hàng hóa.

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ sáng sớm đến hơn 7 giờ hàng ngày, tại cầu Cần Giuộc trên đường Nguyễn Văn Linh đoạn gần chợ đầu mối Bình Điền, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, người dân biến đường này làm điểm trung chuyển hàng hóa.
Tại vỉa hè, lòng đường Nguyễn Văn Linh, tình trạng nhếch nhác hiện rõ, kẻ mua, người bán tấp nập, phương tiện dừng đỗ, không khác gì một chợ tự phát khổng lồ.
Tương tự, giữa cầu Cần Giuộc còn được biến thành nơi trung chuyển hàng hóa cho các tiểu thương, buôn bán nhỏ lẻ
Việc tụ tập, mua bán trên cầu gây tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông, gây mất cảnh quan về đô thị.
Đại diện UBND xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM cho biết, những người trên không phải tiểu thương của chợ mà là các đại lý lấy hàng từ trong chợ Bình Điền, sau đó ra đường Nguyễn Văn Linh phân hàng nhỏ lẻ ra để bán cho khách.
“Trước đây, UBND xã có lập chốt cố định, để thuận tiện cho việc tuần tra, xử lý. Nhưng chúng tôi xử lý điểm này, thì họ bán điểm khác. Về sau, UBND xã quyết định dời chốt qua địa điểm khác, để các anh em có thể tuần tra thêm ban đêm, nhằm đảm bảo an ninh trên địa bàn”, đại diện xã An Phú Tây nói.
Lãnh đạo UBND xã An Phú Tây lý giải nhiều nguyên nhân xảy ra tình trạng trên là do từ khi dịch Covid-19 bùng phát, việc ra vào chợ Bình Điền luôn được kiểm soát chặt chẽ bằng nhiều hình thức như khai báo y tế, test nhanh… nên người dân ngại vào chợ.
Do đặc điểm đường Nguyễn Văn Linh rộng, có khu đất trống trải dài nên các đầu mối chủ động hẹn nhau qua đoạn đường này để tiến hành giao dịch, trung chuyển hàng hóa gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.
Ông Trương Đào Tấn Đoàn - Tổ trưởng Quản lý TTĐT xã An Phú Tây, chia sẻ: “Địa bàn xã tương đối rộng, nhưng lực lượng của tổ chỉ có 3 người, vừa thực hiện các nhiệm vụ khác vừa tuần tra xử lý lấn chiếm lòng, lề đường trên nhiều tuyến đường với tần suất 2 lần/ngày. Do lực lượng mỏng nên việc xử lý còn nhiều hạn chế”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang