TP.Hồ Chí Minh:

Nhiều người chạy xe ba gác chở hàng cồng kềnh ‘méo mặt’ khi bị CSGT phạt

Thứ Bảy, 05/03/2022 11:12

|

(CAO) Bị CSGT lập biên bản xử phạt xe chở hàng cồng kềnh, anh H. tâm sự ngày bán lời vài trăm nghìn, bị phạt mất luôn bữa cơm của gia đình.

Một xe chở sắt thép bị CSGT xử lý.

Sáng 5/3, Đội CSGT An Sương thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM đã lập chốt kiểm tra, xử lý xe máy, xe thô sơ chở hàng hóa cồng kềnh vượt quá quy định, không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường mà địa bàn quản lý.

Theo ghi nhận của PV Báo Công an TPHCM, chỉ trong vòng 1 giờ làm việc, 4 phương tiện bị CSGT lập biên bản, trong đó 3 xe bị tạm giữ.

Phát hiện anh H. lái xe kéo chở dưa hấu trên tuyến QL22, đến khu vực ngã tư Trung Chánh, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn thì bị CSGT kiểm tra.

Tại đây, anh H không xuất trình được giấy tờ tùy thân và bằng lái xe, anh phân trần mình chỉ có mỗi chiếc xe là “cần câu cơm” nuôi cả gia đình.

“Một ngày bán lời có vài trăm ngàn, bị phạt như vầy thì không còn gì cả. Giờ phạt thì phải chịu thôi chứ biết sao giờ.

Nếu phạt thì phạt hết, làm sạch sẽ, chứ không thể để người này chạy mà người kia bị phạt được. Nếu như lực lượng làm quyết liệt thì chúng tôi cũng phải bắt buộc tìm nghề khác kiếm sống thôi”, anh H. nói.

Nhiều người bị CSGT xử lý.

Theo anh H., anh vừa lấy dưa hấu ở vựa, sau đó chở đi bán dọc đường, chưa bán được trái nào. Với lỗi vi phạm trên, anh H. bị tạm giữ xe và bị CSGT xử phạt 800 nghìn đồng.

Tương tự anh X., lái xe 3 bánh chở sắt thép, không bao bọc, không đội mũ bảo hiểm chạy trên đường Nguyễn Ảnh Thủ, đến khu vực trên cũng bị CSGT dừng xe kiểm tra.

Theo CSGT việc lưu thông trên đường chở theo những hàng hóa cồng kềnh và sắt nhọn gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông, đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra vì sự vô ý này, vì thế cần phải xử lý nghiêm để nhắc nhở người dân.

Phòng PC08, Công an TPHCM cho biết, theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,30m, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,50m. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy là 2m.

Trong năm 2021, Phòng PC08 đã phát hiện, xử lý hơn 10.000 phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật khi tham gia giao thông.

Tính từ ngày 15/12/2021 đến nay, Phòng PC08 Công an TPHCM đã xử phạt 44 trường hợp điều khiển xe không kiểm định an toàn kỹ thuật; 2.386 trường hợp điều khiển xe không có gương chiếu hậu; 727 trường hợp điều khiển xe không có thắng, đèn, còi...

Bình luận (0)

Lên đầu trang